13/04/2016 06:11 GMT+7

Sơ tán sân bay Amsterdam, một người bị bắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Ngày 12-4, sân bay Schiphol ở Amsterdam (Hà Lan) buộc phải sơ tán một phần và một người đàn ông đã bị bắt trong bối cảnh báo động an ninh.

Cảnh sá Hà Lan đang canh gác và tuần tra chặt chẽ bên ngoài sân bay Schiphol sau khi một phần sân bay được sơ tán ngày 12-4 -Ảnh:AFP
Cảnh sá Hà Lan đang canh gác và tuần tra chặt chẽ bên ngoài sân bay Schiphol sau khi một phần sân bay được sơ tán ngày 12-4 -Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của sân bay Schiphol, bà Danielle Timmer cho biết cảnh sát đã sơ tán một phần trong tòa nhà chính của sân bay và khách sạn Sheraton nằm ngay bên cạnh.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát quân sự trang bị vĩ trang hạng nặng, đội nón trùm đầu đang tuần tra chặt chẽ ở khu vực sân bay. Sân bay Schiphol vốn đã được tăng cường an ninh tối đa kể từ các vụ tấn công khủng bố ở Brussels, Bỉ hồi ngày 22-3 vừa qua.

Người phát ngôn cảnhsát quân sự Alfred Ellwanger cho biết khoảng 21g45 ngày 12-4 theo giờ địa phương, một người đàn ông đã bị cảnh sát bắt ngay tại quảng trường phía trước cổng vào tòa nhà chính của sân bay.

“Đội đặc nhiệm gỡ bom cũng đã có mặt ở hiện trường và họ đã kiểm tra hành lý của người đàn ông trên”- ông Ellwanger cho biết.

Tuy nhiên, ông Ellwanger nhấn mạnh không chuyến bay nào ở sân bay Schiphol bị hoãn và dịch vụ xe lửa nối Amsterdam với những vùng còn lại của Hà Lan vẫn hoạt động bình thường

Cảnh sát chưa công bố rõ ràng đã có bao nhiêu người được sơ tán khi quân đội phong tỏa khu vực trên. Tuy nhiên, ông Ellwanger nói rằng chỉ có một số ít hành khách được lực lượng an ninh đưa ra khỏi khu vực trong lần sơ tán này.

Sân bay Schiphol nằm ở phía ngoài thủ đô Amsterdam, là một trong những trung tâm du lịch nhộn nhịp nhất châu Âu, với khoảng 50 triệu khách du lịch ghé qua hàng năm.

Trong một diễn biến khác, giới chức Bỉ đã buộc tội thêm hai nghi can mới có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở sân bay và trạm xe điện ngầm ở thủ đô Brussels của nước này hồi tháng qua.

Ngoài ra, các công tố viên Bỉ cho biết thêm cảnh sát nước này vừa bắt giữ thêm ba nghi can khác có liên quan.

Các nhà điều tra đã phát hiện trang web cho thấy mối liên quan giữa những cuộc tấn công ở Brussels và Paris (Pháp). Trong đó, có nhiều người cùng có mối quan hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, tổ chức chịu trách nhiệm trong cả hai đợt tấn công trên.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên