21/05/2018 15:03 GMT+7

Sơ kết diễn đàn 'Phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân'

BÔNG MAI
BÔNG MAI

TTO - Nhằm sơ kết các hoạt động đã triển khai trong diễn đàn "Phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân", báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức toạ đàm với chủ đề cùng tên tại tòa soạn báo vào ngày mai 22-5.

Sơ kết diễn đàn Phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân - Ảnh 1.

Tàu xe buýt đường sông cập bến Bình An trên sông Sài Gòn sáng 21-8-2017 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại toạ đàm, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM sẽ cùng các chuyên gia, đơn vị quản lý thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, hạ tầng xây dựng, tài xế xe buýt, người dân trao đổi, thảo luận các giải pháp phát triển loại hình giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân, gắn liền mối liên hệ giữa giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng, quy hoạch dân cư...

Đặc biệt, chương trình sẽ ra mắt và trao tặng 5.000 cuốn cẩm nang "Ứng xử văn minh khi tham gia phương tiện giao thông công cộng" để gửi đến bạn đọc, góp phần hình thành lối sống văn minh đô thị khi tham gia giao thông.

Đa dạng loại hình phương tiện công cộng Đa dạng loại hình phương tiện công cộng

TTO - Đặt ra mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng 15-17% nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2020, để làm được điều này, ngành giao thông TP.HCM hướng tới phát triển đa dạng loại hình giao thông công cộng.

Từ tháng 8-2017 đến nay, báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với Sở GTVT TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức diễn đàn "Phát triển giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân". 

Diễn đàn nhận sự quan tâm, chia sẻ của hàng ngàn độc giả. Trong đó có 1.063 ý kiến, góp ý của người dân, chuyên gia đã gửi về đóng góp. 

Các ý kiến đều hướng đến phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển giao thông đô thị bền vững, xây dựng lối sống văn minh.

Phát triển giao thông, người dân tự khắc bỏ xe máy? Phát triển giao thông, người dân tự khắc bỏ xe máy?

TTO - Trước ý kiến đề xuất cấm xe gắn máy tại TP.HCM, nhiều người dân đặt câu hỏi sao không làm ngược lại là phát triển giao thông công cộng tốt rồi dân sẽ tự bỏ xe máy mà cứ đòi cấm trước?

BÔNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên