02/01/2014 11:11 GMT+7

Snapchat bị tấn công, 4,6 triệu người dùng bị ảnh hưởng

DUY TRÂN (Theo BBC)
DUY TRÂN (Theo BBC)

TTO - Tên người dùng và số điện thoại của khoảng 4,6 triệu tài khoản dịch vụ chia sẻ hình ảnh, video trên thiết bị di động Snapchat đã bị công khai sau một cuộc tấn công.

Theo BBC, một trang web có tên SnapchatDB đã công bố các dữ liệu trên, nhưng đã không công khai hai số cuối của số điện thoại.

Hiện trang web trên đã không còn trực tuyến, tuy nhiên một phiên bản lưu cache vẫn còn tồn tại.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một thời gian ngắn sau khi một công ty an ninh của Úc là Gibson Security lên tiếng cảnh báo về các lỗ hổng trong ứng dụng Snapchat có thể bị tin tặc lợi dụng.

Theo các chuyên gia, tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng an ninh mà Gibson đã công bố trước đó để tấn công vào Snapchat. Tuy nhiên, Gibson cho biết họ không hề biết gì về vụ tấn công.

Snapchat hiện đang là một ứng dụng phổ biến cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video một cách an toàn với tính năng đặc biệt khác hẳn với đối thủ Instagram là khả năng tự hủy bất kỳ nội dung gì vừa được chia sẻ. Bên cạnh đó, Snapchat còn có một chức năng Tìm bạn bè (Find Friends), cho phép người dùng tải lên danh bạ của mình để tìm kiếm những người bạn khác cũng đang sử dụng dịch vụ.

Trong một báo cáo công bố ngày 25-12, Gibson cảnh báo rằng một lỗ hổng trên ứng dụng Snapchat có thể bị tin tặc lợi dụng để lấy được số điện thoại của người dùng. Trong tuyên bố, Gibson cho biết họ đã lên tiếng cảnh báo Snapchat về lỗ hổng này cách đây 4 tháng, nhưng “không hề có gì được cải thiện sau đó”.

Trong bản báo cáo, Gibson cho biết họ có thể lấy được 10.000 số điện thoại của người dùng Snapchat “chỉ trong khoảng 7 phút trên một dòng gigabit bằng một máy chủ ảo”.

Hồi đáp lại báo cáo của Gibson, Snapchat công khai thừa nhận có các lỗ hổng về bảo mật nhưng cho biết đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Tuy nhiên, các tin tặc đứng sau SnapchatDB, trang web công bố các số điện thoại, cho rằng các biện pháp của Snapchat là không đủ mạnh.

“Ngay cả bây giờ các lỗ hổng vẫn tồn tại. Chúng tôi vẫn có thể lấy được khối lượng lớn các dữ liệu. Những thay đổi mới nhất của họ (Snapchat) không quá khó để phá vỡ”, SnapchatDB tuyên bố.

n3SKewFE.jpgPhóng to
Ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video nổi tiếng Snapchat bị tấn công khiến khoảng 4,6 triệu người dùng bị ảnh hưởng. Ảnh: Mashable
DUY TRÂN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên