19/08/2016 10:22 GMT+7

​Sinh viên Trung Quốc mang dao xông vào điện Buckingham 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hang Zhang, nam sinh viên người Trung Quốc đang học tại đại học Sheffield, đã bị bắt vào viện tâm thần điều trị rồi sẽ trình diện tòa ngày 14-9.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Nữ hoàng Anh Elizabeth trong một buổi đón tiếp tại điện Bauckingham ở London - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Nữ hoàng Anh Elizabeth trong một buổi đón tiếp tại điện Bauckingham ở London - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, sinh viên 25 tuổi bị cáo buộc đã mang theo dao gấp bỏ trong đế giày, xông vào điện Buckingham. 

Người này bị bắt vào thứ 6 tuần trước (12-8) với cáo buộc mang theo vũ khí tấn công. Cáo buộc về âm mưu sát hại Nữ hoàng đã được tạm loại trừ vì giả thuyết người này bị tâm thần.

Thẩm phán tòa ở Westminter đầu tuần này quyết định buộc Hang Zhang vào viện tâm thần điều trị trước khi trình diện lại tòa trong phiên xét xử ngày 14-9.

Tường trình trước tòa thông qua một người phiên dịch tiếng Trung Quốc phổ thông, sinh viên Zhang phủ nhận việc đã sống tại địa chỉ ở Sheffied được cung cấp cho tòa.

Sau khi nộp tiền bảo lãnh, sinh viên này được tạm thời tại ngoại và phải vào điều trị nội trú tại Trung tâm Michael Carlisle ở Sheffield trong thời gian từ nay tới ngày xét xử 14-9.

Thời gian qua đã xảy ra một số vấn đề mất an ninh tại điện Buckingham. Chỉ trong ba tháng đã có tới 4 vụ việc, trong đó có vụ một người đàn ông mang theo người 3 con dao và một gã say xỉn khác đã nhảy qua hàng rào và "đi dạo" trong khu vực này tới 15 phút mới bị phát hiện. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên