15/06/2014 09:07 GMT+7

Sherlock Holmes mặc váy

I.CURERA (Séc) - THẦY ĐỀ (rút gọn)
I.CURERA (Séc) - THẦY ĐỀ (rút gọn)

TTC - Bạn không tin là phụ nữ có tư duy logic ư? Tôi thì cho là ngược lại. Tư duy của họ chẳng những sắc sảo mà còn logic không thua gì Sherlock Holmes đại tài của xứ sở sương mù.

WjEQGk5u.jpg

Chẳng cần tìm đâu xa, như vợ tôi chẳng hạn. Nàng đúng là một Sherlock Holmes mặc váy. Tôi xin kể ra đây.

Một hôm, tôi về nhà quá khuya, chắc đã hơn nửa đêm nên rón rén lần xuống bếp. Vừa chạm tay vào nắm cửa, đèn ở phòng ngoài bỗng bật sáng và vợ tôi đã đứng trước mặt:

- Hai giờ rồi, anh vừa đi dâu về?

Tôi lập tức làm ra vẻ như thể mệt rũ vì phải làm việc quá sức:

- Cơ quan anh đang tiếp một vị khách nước ngoài nên anh phải đưa ông ta đi bao nhiêu là nơi. Mệt bã người!

- Ông khách ấy đã về nước từ chiều hôm qua rồi!

Tôi lên giọng:

- Ai bảo em thế hả?

- Chính anh chứ ai?

- Chính anh?

- Nói chính xác hơn là anh không bảo mà anh viết hẳn hoi.

Tôi còn đớ người thì nàng tiếp:

- Trên bàn anh có một cuốn sổ để mở, lúc sáng anh bỏ quên ở nhà, trong đó có ghi rõ giờ bay, ngày bay của vị khách nước ngoài. Thôi, không quanh co nữa. Em nói hộ anh đây: Anh vừa ở quán “Vườn nho” cùng với anh bạn Carel. Anh uống bia và rượu cognac. Carel ôm vai anh bằng tay phải và khẳng định anh là người bạn thân nhất của anh ấy. Sau đó anh gọi taxi đưa anh ta về nhà, rồi anh còn mở cửa cho anh ta. Và anh tiêu hết 350 crôn.

Tôi sững người. Mọi chuyện đúng 100% như nàng nói. Tôi ấm úng:

- Nhưng… sao em biết?

Nàng cười:

- Rất đơn giản anh yêu ạ! “Vườn nho” là quán rượu anh ưa thích. Người anh lúc tỏa ra mùi bia, lúc tỏa ra mùi rượu cognac.

- Ừ, có thể… nhưng sao em lại nghĩ là anh đi với Carel và cậu ta ôm vai anh?

- Đơn giản thôi! Trong số bạn bè anh, riêng Carel có thói quen tệ hại là để tàn thuốc rơi bừa bãi. Vai phải anh có tàn thuốc, nghĩa là Carel ôm vai anh bằng tay phải. Sáng nay anh mang theo 350 crôn. Thường Carel chỉ uống một chút đã say nên anh phải đưa anh ta về nhà. Giày anh bị bẩn, Carel lại sống ở một khu nhà mới, nghĩa là anh đã ra khỏi xe taxi. Để làm gì? Để mở cửa cho anh ta. Đúng chưa?

Tôi giơ hai tay lên, tỏ ý đầu hàng và vô cùng bất ngờ trước… tài năng của nàng:

- Hoàn toàn đúng, em yêu! Ông Sherlock Holmes cũng phải gọi em bằng cụ!

- Cũng có thể. Nhưng Sherlock Holmes rất thỏa mãn về công việc của mình. Ông ta chẳng những lôi bọn ác ra ánh sáng mà còn vô hiệu hóa chúng. Còn em, giờ em cũng chỉ bóc trần “tên lừa vợ, tên ác ôn” thôi, chớ còn hắn…

- Hắn làm sao?

- Hắn chắc gì đã ăn năn, mà biết đâu vẫn cứ đến quán rượu “Vườn nho” như thường…

Một đôi vợ chồng đang lái xe trên con đường ở một vùng quê. Họ chạy đến một vũng bùn trên đường và chiếc xe bị sa lầy. Sau một vài phút cố gắng để kéo chiếc xe ra khỏi vũng lầy nhưng không thành, họ nhìn thấy một nông dân trẻ lái chiếc xe kéo bằng những con bò đến trước mặt mình. Người nông dân dừng lại và đề nghị giúp kéo chiếc xe ra khỏi bùn với giá 50 đôla. Người chồng chấp nhận và ít phút sau chiếc xe được kéo ra khỏi vũng lầy. Người nông dân quay sang người chồng và nói: “Đây là chiếc xe thứ mười mà tôi đã giúp kéo ra khỏi bùn trong ngày hôm nay”. Người chồng nhìn xung quanh rồi hỏi người nông dân một cách đầy hoài nghi: “Vậy thì anh lấy thời gian đâu để cày đất? Vào ban đêm à?”. “Không” người nông dân trẻ trả lời một cách nghiêm túc: “Ban đêm là thời gian để tôi đổ đầy nước vào trong các lỗ thủng trên đường”.

VÕ XUÂN VỸ (Kiên Giang)

BcvkWnaY.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 500 ra ngày 1/6/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

I.CURERA (Séc) - THẦY ĐỀ (rút gọn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên