Tại buổi tiếp xúc, ông Danh Kỹ, ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, phản ánh hiện nay nhiều khu chợ của Rạch Giá lấn chiếm lòng lề đường hỗn loạn, bát nháo nhưng chính quyền chưa kiên quyết xử lý.
"Nhân dân cần chính quyền ra tay xử lý, lập lại trật tự ở các chợ này. Đặc biệt cần niêm yết giá cả rõ ràng, không chặt chém, nói thách nữa", ông Kỹ nói.
Còn ông Lê Bé Quang, ngụ phường Vĩnh Bảo, bức xúc: "Vì sao Công ty Điện lực Kiên Giang thay đổi cách thu tiền điện không cho dân hay biết.
Ban đầu kêu thanh toán qua Zalo, sau đó là thanh toán qua app điện lực. Ai không hay thì bị cắt điện và bị phạt. Họ triển khai mà không thông báo cho dân như vậy là bất công với nhân dân".
Nhiều ý kiến khác của cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại các kênh, rạch của Rạch Giá do người dân xả rác thải bừa bãi; tình trạng ngập đường sau mỗi cơn mưa tại một số tuyến đường; công viên cây xanh xuống cấp…
Ông Lâm Minh Thành - chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - khẳng định tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, ô nhiễm môi trường là trách nhiệm của các địa phương và TP Rạch Giá, chứ không thể giao hết cho tỉnh.
Chợ Rạch Sỏi, nếu cần thiết nên thử lập chốt 1 hoặc 2 tháng để kiên quyết xử lý.
Đối với công viên cây xanh ven biển đã được nhà đầu tư thực hiện xong nhưng mấy năm nay TP Rạch Giá không nhận để chăm sóc.
Vì vậy, chủ đầu tư là Công ty Phú Cường có quyền bỏ hoang cũng không sai.
"Tuy nhiên, nếu nhận công viên này về thì số tiền chăm sóc công viên cây xanh ven biển ít nhất 10 tỉ đồng/năm.
Đó là chưa kể khu đô thị Tây Bắc sẽ giao trong thời gian tới nữa.
Do đó, TP Rạch Giá phải có cân đối kinh phí, lên kế hoạch rõ ràng trong việc chăm sóc công viên ven biển này", ông Thành nói.
TP Rạch Giá được chọn làm điểm triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông để phạt nguội nhưng các biển báo, vạch kẻ đường chưa đạt chuẩn theo quy định nên không thí điểm được.
Tỉnh đang tập trung nguồn lực để đưa TP Rạch Giá sớm trở thành đô thị loại I.
"Hiện nay, đường ven biển từ Kiên Giang đi Cà Mau khoảng 37.000 tỉ đồng đang được tỉnh khẩn trương xúc tiến hồ sơ, thủ tục sắp tới.
Còn đường 3 Tháng 2 nối dài đến Châu Thành đang cố gắng hoàn thành trong tháng 8 này. Nguyên nhân chậm là do thiếu cát", ông Thành nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận