Xe
15/06/2017 16:37 GMT+7

Sẽ có ngày bạn chạy trên xe hơi tự lái Apple

DUY TRÂN  (Theo Macworld, CNBC)
DUY TRÂN (Theo Macworld, CNBC)

TTO - Có nhiều đồn đoán về việc Apple tiến hành một dự án có liên quan đến ôtô tự lái với mã định danh là Dự án Titan. Đến trung tuần tháng 6-2017, CEO Tim Cook của Apple mới lần đầu thừa nhận.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin Bloomberg, Tim Cook cho biết: "Hệ thống xe tự lái là một công nghệ cốt lõi rất quan trọng với chúng tôi".

Dù vậy, Tim Cook chưa nói rõ liệu Apple có được một nguyên mẫu xe tự lái chính thức nào hay chưa.

Tuy vậy, nhiều người khẳng định rằng đã nhìn thấy những chiếc xe thử nghiệm của Apple trên đường phố.

Hồi tháng 4, một chiếc Lexus RX540h được cho là thuộc về Apple, trang bị các cảm biến và máy ảnh, chạy thử nghiệm trên đường phố.

Cũng thời gian đó, Sở Giao thông bang California (Mỹ) cấp phép cho Apple được chạy thử nghiệm xe ôtô tự lái trên các con đường trong tiểu bang.

Một mẫu thiết kế xe tự lái trong tương lai được đồn đoán là nằm trong Dự án Titan của Apple - Ảnh: Geek Insider

Chúng ta điều biết rằng chương trình xe tự lái của Apple là một trong những dự án được giữ bí mật nhất ở Thung lũng Silicon, do đó, việc CEO Tim Cook tiết lộ về dự án vào thời điểm này cho thấy Apple thực sự nghiêm túc về chương trình này và muốn đi xa hơn với nó.

Apple luôn có tham vọng thống trị ở mọi lĩnh vực mà họ quyết định đầu tư vào, do đó, thông tin này chắc chắn sẽ khiến các công ty đang nghiên cứu về xe tự lái phải dè chừng.

Chiếc SUV Lexus RX540h được cho là chiếc xe tự lái thử nghiệm của Apple - Ảnh: Mac Rumors

Theo thông tin do Bloomberg tiết lộ, Apple đang tập trung vào việc phát triển một hệ thống xe tự lái cho phép họ có thể linh hoạt hợp tác với các nhà sản xuất ôtô khác. Hệ thống đó có thể được tùy biến để "nhúng" vào những chiếc ôtô khác nhau.

Dựa trên những bình luận của Tim Cook, có vẻ như đó chính xác là những gì Apple đang làm. "Chúng tôi coi nó như là mẹ của tất cả các dự án AI (trí thông minh nhân tạo) khác. Đây có thể là một trong những dự án AI khó thực hiện nhất", CEO Apple cho biết. 

Apple chính thức bước vào thế giới xe hơi vào năm 2014 với CarPlay, một chương trình chạy trên iPhone được tích hợp với các hệ thống định vị để có thể hiển thị tin nhắn, cuộc gọi, bản đồ và chơi nhạc.

Trong iOS 11, tính năng Không làm phiền khi lái xe (Do Not Disturb While Driving) sẽ tự động phát hiện người dùng đang lái xe và tắt tiếng chuông điện thoại, đặt màn hình tối để người lái xe không bị phân tâm.

DUY TRÂN (Theo Macworld, CNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên