Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, metro số 1 chạy chính thức từ ngày 22-12-2024, đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người dân và khách du lịch với chính sách giảm giá vé 100% trong tháng đầu tiên. Kết quả, số lượng hành khách trong hai tuần đầu đã tăng 300% so với kế hoạch ban đầu.
Đặc biệt, vào ngày Tết dương lịch (1-1-2025), hệ thống ghi nhận số lượt hành khách kỷ lục, lên đến 275.144 lượt/ngày.
HURC cũng cho biết vận hành đã điều phối 200 chuyến tàu mỗi ngày, thậm chí tăng lên 246 chuyến các ngày cao điểm để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.
HURC còn ghi nhận 11.041 trường hợp cần hỗ trợ tại các nhà ga, bao gồm người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em bị lạc, hành lý thất lạc và các trường hợp khẩn cấp như hành khách bị nôn ói hoặc ngất xỉu.
Để đảm bảo hoạt động ổn định và phục vụ tốt nhất cho người dân, HURC đã tăng ca trực của nhân viên vào giờ cao điểm, điều chỉnh luồng khách vào và ra khỏi tàu để tránh tình trạng ùn tắc. Hệ thống thông tin chỉ dẫn tại các nhà ga cũng được nâng cấp để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời.
Đồng thời, làm việc liên tục để giữ cho các toa tàu và nhà ga luôn sạch sẽ, các khu vực chung như sàn nhà, ghế ngồi, tay nắm trên tàu, nhà vệ sinh được vệ sinh thường xuyên, để tạo môi trường thoải mái cho hành khách.
"Những ý kiến đóng góp quý báu từ người dân luôn được ghi nhận và xem xét để nâng cao trải nghiệm đi metro số 1", đại diện HURC khẳng định.
Bên cạnh những tín hiệu tích cực, HURC cũng cảnh báo về tình trạng không ít khách còn chưa tuân thủ các quy định, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm chung như khách đứng chặn cửa tàu, bước qua vạch an toàn hoặc cố tình lên xuống khi cửa đang đóng.
Tình trạng xô đẩy tại thang cuốn và cổng soát vé diễn ra phổ biến, người không thuộc đối tượng ưu tiên (như người khuyết tật, thai phụ) vẫn dùng thang máy riêng, gây khó khăn cho những người cần hỗ trợ.
Nhiều người mang đồ ăn, thả thú cưng trong nhà ga, dù đã được nhắc nhở, dùng tripod, cởi bỏ trang phục hoặc đứng ở các khu vực nguy hiểm để chụp hình.
Đồng thời, một số trường hợp dùng nhà vệ sinh không đúng cách, để trẻ nhỏ đi vệ sinh bừa bãi, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng không gian chung.
Những hành động trên không chỉ làm áp lực cho các nhân viên vận hành, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến thiết bị vận hành và trải nghiệm của tất cả người đi tàu.
Đơn vị vận hành kêu gọi người đi metro số 1 cần tuân thủ quy định, góp phần xây dựng một môi trường giao thông văn minh và hiện đại.
Ý thức và hành động đúng mực của mỗi người sẽ là yếu tố then chốt để metro số 1 trở thành biểu tượng giao thông công cộng an toàn, đáng tin cậy và thân thiện với mọi người.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận