06/08/2014 06:11 GMT+7

Sau động đất, người dân vật lộn với đói khát

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hôm qua, nhà chức trách Trung Quốc thông báo số người thiệt mạng trong thảm họa động đất tại huyện miền núi Lỗ Điện (tỉnh Vân Nam) đã lên đến 410 người.

Vân Nam sau động đất là nước dângĐộng đất ở Vân Nam: nhiều khả năng không có nạn nhân Việt

Trong khi đó, những người may mắn sống sót đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nước uống.

Báo Tân Kinh cho biết hơn 200 người dân ở thôn Quang Minh đang sống trong cảnh đói khát do thiếu thức ăn và nước sạch. “Giao thông bị tê liệt, không có thực phẩm, mỗi người chỉ còn một củ khoai tây để cầm cự. Ngày mai chúng tôi sẽ không còn gì ăn” - trưởng thôn Quang Minh nói.

“Nước giếng hòa lẫn với bùn. Chính quyền chỉ phát một ít thức ăn và nước uống. Những thứ đó chúng tôi đều ưu tiên cho người già và trẻ em. Mỗi người chỉ nhận được nửa chai nước mỗi ngày mà thôi” - một phụ nữ họ Lý ở thị trấn Long Đầu Sơn kể lại hoàn cảnh hiện tại.

Những người bị thương nặng trong tổng số hơn 2.300 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Nhiều bệnh viện trong ba huyện lân cận lâm vào tình trạng quá tải. Chính quyền cho biết gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất sẽ được cứu trợ 20.000 NDT (khoảng 3.200 USD)

Hơn 18.000 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến Lỗ Điện để trợ giúp người dân. Các con đường bị hư hỏng nghiêm trọng khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Các chuyên gia dự đoán mưa tiếp tục trút xuống Lỗ Điện trong ba ngày tới và có khả năng gây ra lở đất. Nhà chức trách cho biết nhiều hồ nước tích tụ do mưa lớn kéo dài có nguy cơ vỡ, gây ngập lụt các vùng hạ lưu.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên