21/05/2020 10:12 GMT+7

Sau dịch, nhiều khách quốc tế muốn đến Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - TP.HCM đứng đầu với hơn 25% số người được hỏi nói là điểm họ muốn đến, trong khi Hà Nội đứng thứ 2 khi là điểm du lịch yêu thích của gần 20% người tham gia khảo sát ở Trung Quốc.

Sau dịch, nhiều khách quốc tế muốn đến Việt Nam - Ảnh 1.

Khách châu Á ở TP.HCM trước thời điểm xảy ra dịch bệnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mới đây, truyền hình Úc 7News đã có buổi phỏng vấn trực tuyến đại diện thương mại Úc tại TP.HCM, ông Matt Young đã truyền thông điệp "Good Going Vietnam" ca ngợi sự hấp dẫn và an toàn của Việt Nam, đồng thời mong muốn hai nước sẽ sớm kết nối trở lại hoạt động du lịch sau khi dịch được kiểm soát.

Vị doanh nhân người Úc đã ca ngợi vẻ đẹp của du lịch Việt Nam cũng như sự an toàn mà Việt Nam có được trong cuộc chiến chống dịch quyết liệt. 

Kênh truyền hình 7News cũng giới thiệu rất nhiều hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam như Hội An, Huế, Ninh Bình, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Sa Pa (Lào Cai), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Giang... và không quên nhấn mạnh đây là những điểm đến du lịch an toàn sau dịch.

Không chỉ du khách Úc, mà du khách Trung Quốc cũng đang nóng lòng muốn đến Việt Nam. Một khảo sát mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường C9 Hotelworks về xu hướng du lịch sau dịch của khách nội địa Trung Quốc cũng ghi nhận có đến 45% người được hỏi có kế hoạch sẽ tiếp tục đi du lịch Việt Nam một khi giao thông giữa hai quốc gia được kết nối trở lại.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà khách Trung Quốc muốn đến gồm TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, vịnh Cam Ranh, vịnh Hạ Long... 

Trong đó, TP.HCM đứng đầu với hơn 25% số người được hỏi nói là điểm họ muốn đến, trong khi Hà Nội đứng thứ 2 khi là điểm du lịch yêu thích của gần 20% người tham gia khảo sát ở Trung Quốc. Tháng 10 là thời gian mà phần lớn số khách Trung Quốc được hỏi cho biết sẽ muốn đến thăm Việt Nam.

Mặc dù đến nay Việt Nam chưa mở cửa bầu trời trở lại nhưng với danh tiếng đã tạo được sau dịch, du khách quốc tế đang ngày càng dành nhiều quan tâm đến điểm đến Việt Nam. 

Vừa qua, Việt Nam còn vinh dự lọt vào Top 17 điểm đến không thể bỏ lỡ ngay sau dịch bệnh COVID-19 của tạp chí Travel+Leisure.

Ông Ngô Minh Đức - chủ tịch HG Group, đang khai thác các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam - cho biết nhu cầu đi du lịch của khách Hàn cũng đang rất cao. 

Đây cũng là quốc gia có biện pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đang dần hồi phục hoạt động kinh tế. Các doanh nghiệp hai bên đang kỳ vọng từ tháng 7 sẽ có thể khôi phục đường bay giữa hai nước, đưa khách du lịch dần đến một vài khu nghỉ dưỡng biệt lập.

Giá điện ưu đãi cho khách sạn, homestay

Ngày 20-5, Tổng cục Du lịch đã có văn bản hướng dẫn mới dành cho các cơ sở lưu trú du lịch được hỗ trợ giảm giá điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Đây là bước tháo gỡ cho các cơ sở lưu trú bởi theo Luật du lịch 2017, chính sách hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực Việt Nam dành cho các cơ sở lưu trú du lịch đủ điều kiện là giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng, tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7-2020.

HẢI KIM

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự đồng hành của Vinpearl, hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Diễn đàn gồm các hoạt động truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương trên cả nước. Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, bài dự thi trên cả nước.

Sau dịch, nhiều khách quốc tế muốn đến Việt Nam - Ảnh 4.
Khách nước ngoài đến Việt Nam tiêu chưa đến 1.000 USD/người Khách nước ngoài đến Việt Nam tiêu chưa đến 1.000 USD/người

Lượng khách du lịch tại Việt Nam tăng nhưng mức chi tiêu lại khá thấp, đặc biệt là chi tiêu cho hàng Việt.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên