Đây là một bước tiến quan trọng, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Tổng Công ty lớn của TP.HCM nhằm chăm lo phúc lợi và đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.
Hợp tác chăm lo phúc lợi cho người lao động
Thỏa thuận hợp tác chăm lo phúc lợi đoàn viên Công đoàn giữa hai tập đoàn lớn của TP.HCM nhằm mục tiêu cung cấp hàng hóa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tăng cường mối liên hệ gắn kết, hợp tác giữa các đơn vị trong hệ thống, các bên cùng có lợi, vì sự phát triển chung của các tổ chức Công đoàn của các đơn vị trong hệ thống.
Theo đó, phía SATRA sẽ cung ứng hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà để hỗ trợ đoàn viên công đoàn cũng như tổ chức bán hàng lưu động tại các đơn vị trực thuộc hệ thống Sawaco.
Còn phía Công đoàn Sawaco sẽ chỉ đạo, thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các bộ phận công đoàn trực thuộc về thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Sawaco và SATRA một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ thỏa thuận được ký giữa hai bên.
Qua đó, Sawaco tạo điều kiện cho Satra được tiếp cận các đơn vị trực thuộc Sawaco để tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên của các đơn vị thuộc Sawaco. Thỏa thuận hợp tác này tiếp tục minh chứng rõ hơn xu hướng liên kết ngày càng sâu rộng giữa các tập đoàn kinh tế tại TP.HCM.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tìm cách liên kết, hợp tác để phát triển bền vững là một xu hướng tất yếu. SATRA, với vai trò là một tập đoàn thương mại lớn, không chỉ dừng lại ở việc cung ứng hàng hóa mà còn tham gia tích cực vào việc cải thiện phúc lợi cho người lao động thông qua các chương trình bán hàng lưu động, khuyến mãi và tặng quà.
Theo ông Lâm Quốc Thanh, tổng giám đốc Satra, việc tập trung chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn.
Các hợp tác này góp phần đảm bảo người lao động và đoàn viên công đoàn được cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được sự tin tưởng từ người lao động mà còn nâng cao sự hài lòng, gắn bó của họ đối với công ty.
Chủ lực trong hệ sinh thái kinh tế TP.HCM
Trước đó, Satra cũng như công ty thành viên đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác chiến lược với những doanh nghiệp lớn như Satra ký với Saigontourist Group hay công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) ký kết với công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phutho Tourist).
Thông qua đó, Satra đang cho thấy chiến lược không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận cho các bên mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP.HCM. Không chỉ dừng lại ở những thỏa thuận ngắn hạn, các chiến lược hợp tác giữa Satra và các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn 2024-2029 còn đưa ra tầm nhìn dài hạn.
Cụ thể, hợp tác chiến lược với Saigontourist Group diễn ra giai đoạn 2023 - 2028 với nội dung đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển…
Điều này giúp việc hợp tác đạt mục tiêu kích cầu, mở rộng thị phần khách hàng, tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng hình ảnh thương hiệu… Những lợi ích này không chỉ giúp hai đơn vị phát triển mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cả nước.
Theo phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, các hợp tác giữa những đơn vị kinh tế lớn đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TP, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển không chỉ cho từng đơn vị mà cho cả nền kinh tế TP.HCM và cả nước.
Chẳng hạn, hợp tác của Saigontourist Group và Satra, dựa trên thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại, sẽ thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Trong khi hợp tác giữa Satra và Sawaco là một bước đi chiến lược, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của các tập đoàn kinh tế TP.HCM trong việc chăm lo phúc lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.
Tất cả những hợp tác này đều có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại nói riêng cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận