03/12/2025 18:30 GMT+7

Sắp diễn ra hội thảo: Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

TP.HCM đang hướng đến mục tiêu đô thị sáng tạo, đáng sống vào năm 2030. Trong bức tranh đó, kinh tế Lifestyle nổi lên như một mảnh ghép quan trọng giúp nâng tầm vị thế TP.HCM.

Lifestyle - Ảnh 1.

Kinh tế Lifestyle đang trỗi dậy tại Việt Nam khi hành vi tiêu dùng thay đổi - Ảnh: T.L

Vào lúc 14h ngày 5-12, tại Gem Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Sài Gòn, TP.HCM), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM". 

Sự kiện có sự đồng hành của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Hội thảo là điểm nhấn trong khuôn khổ diễn đàn "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" nhằm bàn luận về kinh tế phong cách sống (Lifestyle Economy) - mô hình kinh tế đang hình thành mạnh mẽ tại Việt Nam khi người tiêu dùng chuyển dịch từ mua để dùng sang mua để thể hiện bản thân, thể hiện phong cách, ưu tiên cá nhân hóa và trải nghiệm…

Trong bối cảnh TP.HCM hướng đến mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, đáng sống vào năm 2030, kinh tế phong cách sống được xem là hướng tiếp cận mới giúp nâng cao chất lượng sống, thúc đẩy tiêu dùng sáng tạo và tạo bản sắc đô thị. 

Với dân số trẻ, thu nhập cải thiện và khả năng đón nhận xu hướng nhanh, TP.HCM hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành trung tâm kinh tế Lifestyle của khu vực.

Lifestyle - Ảnh 2.

Nhằm bàn luận về kinh tế phong cách sống, Báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" - Ảnh: T.L

Hội thảo quy tụ đại diện các sở, ngành tại TP.HCM, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế, đại diện các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nghiệp tiên phong trong nền kinh tế Lifestyle…

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn làm rõ khái niệm và tiềm năng của kinh tế phong cách sống, đồng thời phân tích những xu hướng tiêu dùng mới gắn với văn hóa, thẩm mỹ, công nghệ, du lịch, ẩm thực, thiết kế, bất động sản… từ đó khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và đổi mới mô hình kinh doanh theo hướng gia tăng trải nghiệm và giá trị cảm xúc cho người tiêu dùng.

Hội thảo cũng hướng đến mục tiêu tạo diễn đàn đối thoại, thúc đẩy chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh để tạo điều kiện cho các lĩnh vực liên quan đến Lifestyle phát triển, qua đó góp phần định vị TP.HCM như một trung tâm kinh tế – sáng tạo – đa văn hóa hàng đầu khu vực.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ là "cú hích" về chính sách, giúp kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, từng bước định vị TP.HCM là một trung tâm kinh tế - sáng tạo - đa văn hóa, nơi mỗi trải nghiệm đều mang lại giá trị gia tăng.

Lifestyle - Ảnh 3.

Sắp diễn ra hội thảo: Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM - Ảnh 5.Nền kinh tế trải nghiệm định hình lại ngành bất động sản cao cấp Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang vươn mình trở thành tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư và tiêu dùng cao cấp tại châu Á, khái niệm 'Branded Living - Không gian sống hàng hiệu' đang trở thành xu hướng dẫn dắt cho kinh tế trải nghiệm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất