Thứ 3, ngày 17 tháng 5 năm 2022
Sáng tạo, đổi mới không ngừng, Masan Consumer dẫn đầu Thương hiệu Vàng TP.HCM
TTO - Ngày 6-1, Masan Consumer đã được vinh danh trong lễ trao giải "Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021" do Sở Công thương TP.HCM cùng tạp chí Kinh Tế Sài Gòn tổ chức.

Masan Consumer được xướng tên trong 30 Thương hiệu Vàng TP.HCM - Ảnh: Masan cung cấp
Giải thưởng do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Sản phẩm sáng tạo, thị trường mở rộng
Đây là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức, đánh giá dựa trên 10 nhóm tiêu chí bao gồm: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
Mỗi ngành hàng tiêu dùng của Masan Consumer đều có tỉ lệ tăng trưởng một con số ở mức từ trung bình đến cao trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, không bằng lòng với kết quả, Masan Consumer không ngừng sáng tạo, đổi mới, vượt lên thị trường bằng việc tung ra các sản phẩm sáng tạo và mở rộng mạng lưới phân phối.
Masan Consumer là công ty thành viên, một trong những trụ cột doanh thu của Tập đoàn Masan. Trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 4 bùng phát và tác động tiêu cực tới nền kinh tế, Masan Consumer đã nỗ lực để có kết quả 9 tháng đầu năm 2021 đạt doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, Masan Consumer giữ được đà tăng trưởng ổn định, dẫn đầu thị trường trong nhiều mặt hàng FMCG.
Các sản phẩm nước chấm/gia vị, nước mắm, nước tương và tương ớt, những mặt hàng quen thuộc trong chế độ ăn uống của người Việt, là phân khúc mà doanh nghiệp này chiếm ưu thế, nhờ vào việc sở hữu các thương hiệu mạnh (Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử).
Các sản phẩm cao cấp tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và nước mắm hảo hạng hiện chiếm tới 14% doanh số bán hàng của hãng trong ngành hàng này. Các phân khúc mới như bột nêm cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ (tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 1-2021), đóng góp 10% vào ngành hàng gia vị.
Sự tăng trưởng trong phân khúc thực phẩm tiện lợi, bao gồm mì ăn liền (Omachi, Kokomi) và cháo ăn liền (B’fast), cũng được hỗ trợ bởi chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng trong ngành hàng này.
Phát kiến bộ sưu tập "7 bữa sáng CHIN-SU" ra đời đem đến thực đơn 7 món ăn sáng dinh dưỡng, đủ đầy năng lượng cho 7 ngày. Theo đó, cả nhà sẽ có thêm thời gian thưởng thức các món ăn sáng đa dạng & ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà cùng nhau.
Giải thưởng nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm

7 loại bữa sáng cho cả gia đình là một phát kiến được người tiêu dùng thích thú - Ảnh: Masan cung cấp
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công thương TP.HCM - khẳng định giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Những thương hiệu sản phẩm đạt giải là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế thành phố.
Cũng tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết giải thưởng nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố, đồng thời tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.
Trước đó, Masan Consumer cũng vừa lọt Top doanh nghiệp "Niêm yết có năng lực quản trị và chỉ số sinh lời tốt nhất năm 2021" do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì.
Cùng với các doanh nghiệp, thương hiệu khác được vinh danh Thương hiệu Vàng, Masan Consumer sẽ là cánh chim đầu đàn, nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, giữ vững, phát huy uy tín thương hiệu phục vụ tốt nhu cầu trong nước, khu vực và vươn tầm quốc tế.
-
TTO - Giá xăng RON95-III được liên bộ Tài chính - Công thương thông báo không cao hơn 29.988 đồng/lít tại kỳ điều hành mới nhất, nhưng vì sao nhiều cây xăng lại bán trên 30.000 đồng/lít?
-
TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra một số tỉnh, thành phố về mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế; việc tiếp nhận, bảo quản, sử dụng và tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19.
-
TTO - Tính đến 10h30 ngày 17-5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 với 92 HCV, 55 HCB và 57 HCĐ.
-
TTO - Giá vàng miếng SJC bán ra sáng nay (17-5) xoay quanh ngưỡng 69,2 triệu đồng/lượng, dù giá vàng thế giới đã hồi phục nhẹ về 1.822,8 USD/ounce.
-
TTO - Chiều 17-5, lực lượng cứu hộ cùng hàng trăm người dân tại TP Hội An vẫn có mặt hai bên cầu Cửa Đại nối Hội An với huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tìm kiếm thi thể cháu nhỏ mất tích trong vụ cha ôm con nhảy cầu vào trưa cùng ngày.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận