01/02/2016 09:58 GMT+7

Sắm tết với đặc sản quê

NGUYỄN TRÍ  -  N.BÌNH
NGUYỄN TRÍ - N.BÌNH

TT - Nhiều loại nông sản, đặc sản từ các tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Lâm Đồng, Khánh Hòa... đã đổ về TP.HCM...

Khách hàng chọn mua nấm hương, đặc sản của Sa Pa, tại Ngày hội nông đặc sản và hoa kiểng - Ảnh: D.Phan
Khách hàng chọn mua nấm hương, đặc sản của Sa Pa, tại Ngày hội nông đặc sản và hoa kiểng - Ảnh: D.Phan

Nhiều loại nông sản, đặc sản từ các tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Lâm Đồng, Khánh Hòa... đã đổ về TP.HCM trong “Ngày hội nông đặc sản và hoa kiểng xuân Bính Thân 2016” vừa được khai mạc sáng 31-1 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (Q.3). 

Trong buổi sáng, rất đông người dân đã đến lựa chọn, ăn thử đặc sản của các tỉnh trong không khí mua sắm ngày tết.

Trên tay bịch hồng sấy hơn 6kg, bà Hồ Thị Trinh (Q.Phú Nhuận) cho biết thấy hồng ăn ngọt, dịu nên mua để dùng tết thay cho các loại mứt truyền thống như mứt gừng, dừa.

“Chồng tôi còn mua thêm trà atisô, trà măng tây vì ăn mứt mà không uống trà thì thiếu ý nghĩa” - bà Trinh nói. Chỉ trong buổi sáng, các mặt hàng khô, bánh tét miền Tây, kiệu Đồng Tháp, hạt điều rang, mật ong Bình Phước, hồng sấy Đà Lạt... đã được các bà nội trợ tranh thủ mua, doanh nghiệp phải bổ sung hàng liên tục.

Hồng sấy Đà Lạt là mặt hàng “cháy” nhanh nhất, chỉ trong buổi sáng gần 50kg hồng sấy dẻo được tiêu thụ sạch.

Chị Trương Tú Thanh, đại diện gian hàng, cho biết hồng sấy gió theo công nghệ Nhật nên an toàn hơn sấy than truyền thống, lại được chọn từ những trái hồng chín tới, trải qua gần mười công đoạn từ khử trùng, gọt, sấy mới có được thành phẩm cuối cùng.

Hiện hồng sấy được gian hàng này bán ra với giá 150.000 - 350.000 đồng/kg tùy loại.

Tuy nhiên, mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất là các đặc sản khô như khô rắn, khô nhái An Giang, khô lóc Cần Thơ... Anh Võ Thanh Tâm, chủ gian hàng khô An Giang, cho biết năm nay thương hiệu Bà Giáo Khỏe 555 bán ra gần 30 chủng loại, khô rắn là loại rắn nước, rắn bông súng có giá 100.000 - 120.000 đồng/bịch.

Bên cạnh khô rắn, khô nhái với tên gọi mỹ miều “Vũ nữ chân dài” được bán với giá 550.000 đồng/kg cũng thu hút nhiều người mua.

Đáng chú ý có lạp xưởng bò Châu Giang giá bán gần 320.000 đồng/kg. Loại lạp xưởng này được chế biến từ thịt bò, ruột bò và mỡ bò nên không nhiều mỡ như lạp xưởng thịt heo, ăn thơm vị thịt bò mà không ngán.

Đặc sản Trà Vinh thì có bánh tét Cầu Ngang hay các mặt hàng chả hoa trứng muối, ba rọi xông khói, giò xông khói, bánh tét Trà Cuôn. Trứng muối dùng làm chả hoa được chọn từng quả, bên ngoài được quấn lớp chả với mười loại thực phẩm tạo nên những nét hoa văn độc đáo, ngon miệng không thể lẫn vào đâu được.

Bà Vũ Kim Anh - chủ nhiệm CLB Sáng tạo - khởi nghiệp, đơn vị tổ chức chương trình - cho biết hầu hết sản phẩm nông sản, đặc sản được bày bán lần này đều do thành viên thuộc các CLB Đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp từ Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp... đem đến.

Trong đó có ít nhất bốn sản phẩm mới chưa chính thức ra thị trường hoặc đang trong giai đoạn bán thử như nấm sạch trồng trong nhà kính của Cỏ May, chà bông ếch hay xoài và thanh long sấy dẻo.

NGUYỄN TRÍ - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên