14/11/2015 09:42 GMT+7

Đặc sản Đà Lạt sẵn sàng cung ứng tết

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Nhiều nhà vườn và tiểu thương tại Đà Lạt khẳng định đã sẵn sàng kế hoạch cung ứng rau và hoa quả cho thị trường TP.HCM mùa tết với chất lượng và giá cả ổn định.

Sáng 13-11, tại hội nghị kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối hàng Việt diễn ra ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), do Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức, nhiều nhà vườn và tiểu thương tại Đà Lạt khẳng định đã sẵn sàng kế hoạch cung ứng rau và hoa quả cho thị trường TP.HCM mùa tết với chất lượng và giá cả ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Hà, phó giám đốc ban quản lý chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM), cho biết rất mong các nhà vườn chủ động liên kết với các thương nhân để ổn định đầu ra.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp đón hàng hóa, nông sản của các địa phương vào chợ có mức giá phù hợp và ổn định, nếu có vướng mắc hay khó khăn gì cứ liên hệ trực tiếp tôi” - bà Hà cam kết.

Đại diện một số hệ thống phân phối cũng đề nghị các nhà vườn liên kết lại để mở rộng quy mô sản xuất tập trung, đồng bộ hóa chất lượng và tiết kiệm chi phí sản xuất, vận chuyển, từ đó giảm giá thành sản phẩm.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp cung ứng rau củ quả, hoa tươi Đà Lạt cùng các siêu thị, chợ đầu mối và thương nhân TP.HCM đã ký kết 49 hợp đồng ghi nhớ hợp tác. Được biết, mỗi năm TP.HCM tiêu thụ khoảng 448.000 tấn rau củ quả và gần 1 tỉ cành hoa cắt cành Đà Lạt.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên