Khách mua hàng tại Co.opmart dùng túi sử dụng nhiều lần giảm thiểu tác hại môi trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Saigon Co.op tiếp tục cam kết đẩy mạnh các chương trình tiêu dùng xanh đã được triển khai và thu được những kết quả đáng khích lệ trong những năm qua để góp phần thúc đẩy phong trào sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa và tác hại đến môi trường.
Không dùng túi nilon được thưởng điểm
Chương trình Giờ Trái Đất 2020 do WWF Việt Nam tổ chức với chủ đề "Hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh". Thông điệp chính của Giờ Trái Đất 2020 là: không sử dụng động vật hoang dã bất hợp pháp; hạn chế sử dụng nhựa một lần; sử dụng năng lượng hợp lý và bền vững. Đây là sự kiện thường niên được sự ủng hộ rộng rãi của các cơ quan chức năng, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước nhiều năm qua.
Hưởng ứng Giờ Trái Đất nhiều khách hàng sử dụng túi thân thiện môi trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo đại diện của Saigon Co.op, với chương trình Giờ Trái Đất, Saigon Co.op đã đồng hành xuyên suốt những năm qua với mong muốn góp phần thay đổi thói quen sản xuất, tiêu dùng của cả nhà sản xuất lẫn khách hàng theo hướng có ích cho môi trường. Số nhà cung cấp, số mặt hàng tham gia chương trình Giờ Trái Đất tại Saigon Co.op tăng qua mỗi năm và đang trở thành một điểm hẹn thú vị cho những nhà sản xuất có trách nhiệm.
Mỗi năm, Giờ Trái Đất lại mang một thông điệp khác nhau nhưng cùng chung một ý nghĩa là tạo nên một Trái Đất xanh hơn và nhà bán lẻ Việt cũng đang chung tay vì ý nghĩa tốt đẹp đó.
Trong ngày 28-3-2020, khi mua sắm tại siêu thị với hóa đơn bất kỳ và đồng ý không sử dụng túi nilon mà sử dụng túi bất kỳ để đựng hàng, các khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op tất cả cấp độ sẽ được nhận thêm 50 điểm thưởng vào quỹ điểm của mình.
Trong chương trình khuyến mãi hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay, nhiều thương hiệu gắn liền với các chương trình vì môi trường cũng cùng đồng hành với Co.opmart và Co.opXtra trong việc áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng từ hóa mỹ phẩm như dầu gội, nước giặt, nước rửa chén... đến các loại bánh kẹo, sữa, cà phê, khăn lau, drap giường, khăn giấy, đồ dùng gia đình...
Và không chỉ có chương trình Giờ Trái Đất, trong những năm qua, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều chương trình khác nhau để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà cung cấp sản xuất xanh, tiêu dùng xanh. Những chương trình xanh do Saigon Co.op tổ chức đã mang lại những kết quả thiết thực.
Nhiều chương trình xanh đã mang lại kết quả tích cực
Theo ông Đỗ Quốc Huy - giám đốc Marketing Saigon Co.op, từ nhiều năm qua, Saigon Co.op đã thực hiện nhiều cuộc vận động không sử dụng túi nilon tại các điểm bán, thay vào đó là sử dụng túi tự hủy, túi sử dụng nhiều lần.
"Để người tiêu dùng ý thức được việc cần chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một nếp văn hóa mới trong mua sắm, Saigon Co.op đã không ngừng nỗ lực thiết kế các chính sách, chương trình nhằm hỗ trợ kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng tại các điểm bán", ông Huy nói.
Các chương trình thân thiện với môi trường mà đơn vị này tham gia đã trở thành một hoạt động quen thuộc và nằm trong một tổng thể "chiến dịch xanh bao phủ" mà nhà bán lẻ này đang đeo đuổi: không chỉ xanh trong dịch vụ, xanh trong chất lượng mà còn xanh trong tiêu dùng, xanh trong tổ chức...
Khách hàng ngày nay đã ưu tiên chọn lọc các sản phẩm tốt cho sức khỏe, sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, sử dụng sản phẩm tái chế, phân hủy được, sử dụng các sản phẩm sinh thái, hạn chế túi ni lông... Đó là một xu hướng tất yếu mà không nhà bán lẻ nào muốn đứng ngoài cuộc trong quá trình chinh phục thị trường.
Ý thức tiêu dùng của người dân hướng đến tiêu chí xanh hơn liên quan đến chất lượng cuộc sống cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, nhưng quan trọng hơn, đã có sự kết nối giữa những hoạt động bảo vệ môi trường để phạm vi tác động ngày càng được lan tỏa hơn, phổ biến hơn. Điều này thấy rõ nhất qua các chương trình khuyến mãi của nhà bán lẻ Saigon Co.op, chúng đã tác động phần nào đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Theo ông Đỗ Quốc Huy, nếu như trước đây đối tượng khách của hệ thống chủ yếu là khách có thu nhập trung bình, người đã lập gia đình thì hiện nay số khách hàng trẻ, khách thành viên có thẻ cấp độ cao, có hóa đơn trị giá cao, đã tăng lên đáng kể. Không chỉ quan tâm đến giá cả, sự tiện lợi trong mua sắm, nhóm khách hàng này còn rất quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm, họ ưu tiên sử dụng hàng Việt, tin tưởng các doanh nghiệp Việt và họ tiêu dùng một cách có trách nhiệm.
Chương trình Giờ Trái Đất 2020
Sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ 7 ngày 28-3-2020 do WWF-Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và môi trường.
Sự kiện năm nay sẽ gồm một chuỗi các hoạt động nhằm kêu gọi người dân và toàn thể xã hội tham gia và hưởng ứng việc giảm tác hại tới môi trường và đa dạng sinh học.
Với sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng nhu cầu đột biến về năng lượng, đất và nước, Giờ Trái Đất 2020 cũng kêu gọi sức mạnh của doanh nghiệp và cá nhân trong việc đảo ngược tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học thông qua hành vi tiêu dùng như: sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo; giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa một lần, chỉ sử dụng khi cần thiết; không sử dụng động vật hoang dã bất hợp pháp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận