14/12/2016 18:29 GMT+7

Sách Harry Potter bản hiếm đấu giá được 470.000 USD

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Bản thảo quyển ngoại truyện Harry Potter dài 6.000 chữ do chính tác giả JK Rowling viết tay bán đấu giá được gần 500.000 USD tại Anh.

The Tales of Beedle the Bard là ngoại truyện của loạt tiểu thuyết ăn khách về cậu bé phù thủy Harry Potter - Ảnh: BBC

Quyển sách có nhan đề The Tales of Beedle the Bard do Barry - người đầu tiên chấp nhận ký hợp đồng xuất bản sách của Rowling sở hữu. Ông Cunningham cho biết sẽ trích một phần tiền thu được để đóng góp vào quỹ từ thiện Lumos của Rowling. Quyển sách được bán đấu giá tại London với giá 368,750 bảng (khoảng 470.000 USD).

Ngoài việc viết tay 6.000 chữ, Rowling còn vẽ hình minh họa và viết lời đề tặng cho người bạn. Bà viết: “Gửi Barry - người đàn ông đã tin tưởng rằng tôi có thể bán được cuốn tiểu thuyết quá dài về cậu bé phù thủy với cặp kính cận. Xin cảm ơn”. 

Ông Cunningham hiện đang điều hành một nhà xuất bản và đóng vai trò quan trọng lúc Rowling mới bắt đầu sự nghiệp viết lách. The Tales of Beedle the Bard là ngoại truyện của loạt tiểu thuyết ăn khách về cậu bé phù thủy Harry Potter, phát hành lần đầu tiên vào năm 2007.

Quyển sách được bọc bìa da dê màu nâu, trang trí với đá quý và cẩn hình đầu lâu lớn ngay trung tâm. Đây cũng là một trong bảy bản thảo hiếm hoi của quyển The Tales of Beedle the Bard. Sáu quyển được tác giả Rowling đem tặng cho những người có mối quan hệ mật thiết với quá trình sáng tác Harry Potter, còn quyển thứ bảy đem bán đấu giá được 2,4 triệu USD.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên