29/07/2016 11:57 GMT+7

Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - J. K. Rowling vừa "tái xuất giang hồ" với cuốn Harry Potter thứ tám nhưng được kể bằng hình thức kịch bản có tên Harry Potter and the cursed child (tạm dịch: Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa).

Nữ nhà văn Anh J. K. Rowling - người đã “sinh ra” cậu bé phù thủy Harry Potter làm mê mải nhiều triệu độc giả trên thế giới  - Ảnh: Reuters
Nữ nhà văn Anh J. K. Rowling - người “sinh ra” cậu bé phù thủy Harry Potter làm mê mải nhiều triệu độc giả trên thế giới - Ảnh: Reuters

Chín năm sau khi xuất bản tập sách thứ bảy và cũng là tập cuối cùng trong loạt truyện Harry Potter, nữ nhà văn Anh J. K. Rowling tung ra Harry Potter and the cursed child. Theo Reuters, mặc dù thời điểm chính thức phát hành cuốn sách này là đêm 31-7, nhưng tới nay, theo hãng bán lẻ sách hàng đầu của Mỹ Barnes & Noble, nó trở thành cuốn sách được đặt mua trước nhiều nhất kể từ năm 2007 tại Mỹ.

Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa được quảng cáo là câu chuyện thứ tám trong loạt truyện Harry Potter. Cuốn sách là kịch bản của vở kịch mà trong đó nhà văn Rowling lấy bối cảnh 19 năm sau câu chuyện Harry Potter và bảo bối tử thần. Trong đó, Potter là một nhân viên phải làm việc quá tải của Bộ Ma thuật (Ministry of Magic) và là cha của ba đứa con.

Hãng bán lẻ sách Barnes and Noble tuy không công bố doanh số bán cụ thể của cuốn sách mới nhưng cho biết họ ước tính đó sẽ là cuốn sách bán được nhiều nhất trong năm 2016, và các bữa tiệc ra mắt sách đã được lên kế hoạch tại nhiều cửa hàng trên toàn nước Mỹ vào nửa đêm thứ bảy tuần này (đêm 30 rạng sáng 31-7).

Trang Amazon Books cũng nói cuốn Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa xếp hàng đầu trong danh mục sách được đặt mua trước nhiều nhất dạng bản in ở Mỹ và trong danh mục sách bán chạy dạng e-book đọc trên Kindle năm 2016.

Nữ tác giả Rowling đồng ý phát hành cuốn sách kịch bản của vở kịch Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa khi nhiều độc giả hâm mộ bà không thể tới London (Anh) để xem vở kịch này.

Hơn 450 triệu bản in của bảy tập Harry Potter được bán trên toàn thế giới ở 79 ngôn ngữ khác nhau. Doanh thu toàn cầu từ lĩnh vực điện ảnh khai thác từ loạt truyện này cũng đã đạt hơn 7 tỉ USD.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên