05/08/2016 12:36 GMT+7

Harry Potter 8 “sốt” tại Anh, Mỹ lẫn Việt Nam

LAM ĐIỀN - D.KIM THOA
LAM ĐIỀN - D.KIM THOA

TTO - Sau 5 ngày phát hành Harry Potter 8 (Harry Potter and the cursed child - bản Anh ngữ) của nữ nhà văn Anh J. K. Rowling, thị trường Việt Nam tiêu thụ được hơn 6.000 cuốn.

Các độc giả hâm mộ xếp hàng chờ mua sách mới của nhà văn Rowling tại một cửa hàng sách ở London, Anh trong ngày 30-7 - Ảnh: Reuters
Các độc giả hâm mộ xếp hàng chờ mua sách mới của nhà văn Rowling tại một cửa hàng sách ở London, Anh trong ngày 30-7 - Ảnh: Reuters

Nếu so với mức kỷ lục bán 5.000 cuốn ngay ngày đầu tiên phát hành cùng lúc với thế giới 31-7, đến nay số lượng phát hành tăng được 25% -  theo thống kê từ hệ thống phát hành từ các nhà sách Fahasa và kênh thương mại điện tử fahasa.com.

Phía Fahasa ghi nhận tình hình bán tại các tỉnh thành tương đối đều nhau, tuy nhiên tại các tỉnh, TP lớn như TP.HCM, Hà Nội và một số nơi như Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng thì số lượng sách bán ra khá cao.

Theo ông Phạm Minh Thuận - tổng giám đốc Fahasa, việc bạn đọc Việt Nam hào hứng mua Harry Potter cùng lúc với người đọc toàn thế giới là một chỉ dấu cho thấy tinh thần hội nhập trong văn hóa đọc của công chúng Việt Nam.

Cùng với việc sử dụng ngoại ngữ thông dụng, bạn đọc Việt Nam ngày càng có nhu cầu đọc sách trực tiếp từ nguyên tác tiếng nước ngoài.

Trong khi đó tại Anh, cuốn sách in kịch bản Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa đã bán được hơn 680.000 bản kể từ ngày 31-7. Theo AFP, đây là doanh số bán kỷ lục cao nhất trong một tuần của một kịch bản trong suốt một thập kỷ qua ở Anh.

Tại Mỹ và Canada, cuốn sách kịch bản này đã bán được hơn 2 triệu bản trong hai ngày đầu tiên phát hành. Theo Nhà xuất bản Scholastic, đây là kết quả "chưa có tiền lệ" với một cuốn sách kịch bản.

Cuốn sách in kịch bản của vở kịch hai phần đã công diễn tại nhà hát Palace, West End (London, Anh), kể về cuộc sống trưởng thành của Harry Potter và gia đình cậu ấy. Vở kịch do Jack Thorne viết kịch bản cùng nhà văn J. K. Rowling và do John Tiffany đạo diễn.

Khoảng 250.000 vé xem kịch Harry Potter được tung ra thị trường ngày 4-8 cho các suất diễn tại nhà hát Palace cho tới ngày 10-12-2017. Nhiều khả năng vở kịch này được đưa sang công chiếu tại Broadway ở New York.

LAM ĐIỀN - D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên