16/03/2016 10:08 GMT+7

Sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử có chữ ký nhân chứng

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ có chữ ký và lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt và còn sống.

Mẫu bìa của tập sách
Mẫu bìa của tập sách

Ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc công ty Trí Việt - First News cho biết, để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ có chữ ký và lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt và còn sống.

Ngày 14-3-2016 Cục Xuất bản đã duyệt đề tài xuất bản sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử cho NXB Văn Học theo Công văn số 1180/XN- CXBIPH.

Riêng về câu nói cuối cùng trước lúc hy sinh của Liệt sĩ Trần Văn Phương khi bị trúng đạn quân thù ngã xuống và chuyển lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh cũng sẽ được First News cùng các tác giả và Thiếu Tướng Lê Mã Lương tham vấn những nhân chứng có mặt trên đảo Gạc Ma lúc 7g16 ngày 14-3-1988 để có câu nói chính xác nhất.

Về một số thông tin trên các báo, ông Phước nói: "First News kể lại hành trình các NXB đã trải qua với bản thảo này với mục đích không hề trách cứ Cục xuất bản hay bất kỳ NXB nào, vì tất cả đều là đối tác của chúng tôi. Chúng tôi cần khẳng định lại rõ: Bản thảo Gạc Ma – Vòng tròn bất tử đầu tiên nộp NXB Trẻ vào tháng 4-2014 (là bản thảo các tác giả, các nhà báo đi trực tiếp đi gặp phỏng vấn các nhân chứng và 64 gia đình Liệt sĩ Gạc Ma) và đã tiếp thu ý kiến của NXB Trẻ.

Sau đó theo tư vấn của Vụ Xuất Bản - Ban Tuyên Giáo Trung Ương, First News rút về để biên tập, hoàn thiện bản thảo hoàn chỉnh và nộp đến NXB đúng chức năng hơn.

Đến bây giờ chúng tôi còn tiếp tục bổ sung thông tin mới, hoàn thiện bản thảo. Tất cả nội dung trong sách khi hoàn tất sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu về bản quyền và độ chính xác của nội dung".    

Ông Phước cũng cho rằng, trong suốt thời gian xin giấy phép hai năm qua, First News chưa từng nhận được bất cứ văn bản, công văn nào liên quan đến cuốn sách không được cấp phép là do chất lượng nội dung bản thảo, bản quyền hay những vấn đề liên quan đến cuốn sách này từ các NXB, CXB hay các cơ quan nào khác, ngoại trừ một công văn duy nhất số 2139/CXBIPH-QLXB của CXB ngày 16-4-2015 thông báo “không đúng chức năng, nhiệm vụ của NXB” và đề nghị chuyển đến NXB QĐND để đăng ký đề tài xuất bản và phải kèm văn bản thẩm định của Bộ Quốc Phòng.

* Gạc Ma: Phải công bố sự thật lịch sử với nhân dân

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên