23/07/2015 07:57 GMT+7

1,28 tỉ đồng đấu giá tranh Gạc Ma - vòng tròn bất tử

Q.THI - M.HOA - MINH PHƯỢNG
Q.THI - M.HOA - MINH PHƯỢNG

TT - Chiều 22-7, Trung ương Giáo hội Phật giáo VN đã long trọng tổ chức buổi đại lễ cầu siêu - tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn và 64 liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma (ngày 14-3-1988).

Bức tranh Gạc Ma - vòng tròn bất tử của Bùi Lệ Trang
Bức tranh Gạc Ma - vòng tròn bất tử của Bùi Lệ Trang

Buổi lễ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM). 

Đại tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Bộ Công an, đã đến thắp hương cho buổi lễ.

Trong phần phát biểu tưởng nhớ đến các chiến sĩ, thiếu tướng Lê Mã Lương bày tỏ cảm xúc: “Những chiến sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc, dù là chiến đấu cho bất kỳ chính thể nào cũng xứng đáng được tưởng nhớ và tôn vinh!”.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma - vòng tròn bất tử của tác giả Bùi Lệ Trang (Phú Yên) đã công bố kết quả cuộc đấu giá.

Bức tranh đã được doanh nhân Lê Viết Hải (TP.HCM) mua với giá 1,28 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ ủng hộ cho gia đình 64 liệt sĩ đã hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988, mỗi gia đình được 20 triệu đồng.

* Chiều 22-7, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với bệnh xá đảo Trường Sa Lớn thực hiện ca mổ ruột thừa cho nữ bệnh nhân Lê Thị Trúc Hà (32 tuổi), hộ dân số 1 đang sinh sống tại đảo Trường Sa Lớn.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh xá đảo Trường Sa Lớn vào buổi trưa với triệu chứng đau hố chậu phải. Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn điện về Bệnh viện Quân y 175 để được hỗ trợ hội chẩn.

Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Trần Lê Đồng chủ trì hội chẩn và hỗ trợ ca mổ trực tuyến từ xa, do bác sĩ Thái Ngọc Bình - bệnh xá trưởng - cùng êkip ngoài đảo trực tiếp thực hiện thành công trong vòng một giờ.

 

Q.THI - M.HOA - MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên