Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?”

22/11/2017 14:00 GMT+7

Trong thời đại số, dù các thông tin về thời tiết có thể được cập nhật trên mạng một cách dễ dàng, nhưng các chương trình thời tiết trên truyền hình vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - Ảnh 1.

Chương trình "Thời tiết này đi đâu?" - do Trung tâm Dự báo Thời tiết - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Iva Media sản xuất, với sự tài trợ độc quyền của TNR Holdings Vietnam - ra mắt khán giả VTV1 và VTV3 từ ngày 01-12-2017, được kỳ vọng trở thành luồng gió mới cho các chương trình Dự báo thời tiết – Du lịch trên truyền hình, không chỉ cung cấp những thông tin hữu ích mà còn có tính giải trí cao.

Thông tin thời tiết cập nhật hằng ngày giúp lên kế hoạch "đi đâu"

"Thời tiết này thì đi đâu nhỉ?" Có lẽ đó là câu hỏi mà ai cũng đã từng tự hỏi bản thân ít nhất một lần. Việc giúp khán giả nắm bắt thông tin cập nhật tình hình thời tiết trên cả nước sẽ được giải quyết ở ngay chuyên mục "Dự báo thời tiết" mở đầu Chương trình. Mỗi ngày, chương trình sẽ lựa chọn một điểm đến để giới thiệu chuyên sâu về tình hình thời tiết – như những gợi ý cho chuyện "xê dịch đến đâu" của khán giả.

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - Ảnh 2.

Chuyên mục "Đi đâu" mách nước khán giả những cung đường khám phá dọc dài đất nước (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Chuyên mục "đi đâu?" – Tour Guide 360 độ

Không thể phủ nhận thời tiết có ảnh hưởng lớn tới "chỉ số hạnh phúc" mà bạn có thể tự chấm cho mỗi chuyến đi nhưng có lẽ, cách bạn tận hưởng chuyến đi mới là quan trọng. Mục "Đi đâu" là kết tinh của hàng trăm hành trình rong ruổi của êkip sản xuất để đưa ra gợi ý thực tế cho khán giả, từ trải nghiệm thắng cảnh đến ẩm thực và văn hoá. 45s hình của "Đi đâu" sẽ là những thước phim chân thực và "cực chất" về dải đất hình chữ S.

Ở đây, khái niệm "du lịch" không bó hẹp ở những chuyến đi xa, đi dài ngày hay đến những vùng đất lạ; bởi ngay cả ở những miền đất tưởng chừng quá quen với giới mê xê dịch thì chuyên mục vẫn cung cấp những góc nhìn mới và những cách khám phá mới.

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - Ảnh 3.

Một vòng city tour ngày cuối tuần biết đâu sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ về thành phố nơi mình đang sống - Ảnh: CAO ANH TUẤN

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - Ảnh 4.

Rapper Lê Hoàng Phong giới thiệu bánh mì ba miền

Ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng, thương hiệu TNR – nhà tài trợ độc quyền của chương trình đã cùng êkip sản xuất hướng đến những trải nghiệm du lịch văn minh và có trách nhiệm. Những thông điệp du lịch xanh sẽ được lồng ghép khéo léo để khán giả dễ bắt nhịp và hưởng ứng.

Chuyên mục "Valika" – cẩm nang du lịch được phổ nhạc

Điểm khác biệt dễ nhận thấy, tạo nên định vị riêng của "Thời tiết này đi đâu?" nằm ở chuyên mục Valika (chiếc vali chứa đồ - hình ảnh thường thấy khi đi du lịch và ca hát). Lần đầu tiên trên sóng của VTV, một chương trình thường kì mà phần diễn ngôn các thông tin bổ ích hay các mẹo hay khi đi du lịch được rap hoá trên nền nhạc EDM hay hiphop, không chỉ hấp dẫn mà còn rất dễ nhớ, dễ hiểu.

Ra mắt chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - Ảnh 5.

Bài tập thể dục trên máy bay được chàng trai tài năng Lê Hoàng Phong phổ nhạc

Ngoài truyền hình, kênh youtube và fanpage của "Thời tiết này đi đâu?" cũng sẽ được đầu tư để mang đến những nội dung phù hợp với môi trường số. Với 52 chủ đề, Valika không đi vào những chủ đề hay thông điệp du lịch to lớn mà đưa ra những gợi ý thực tế, những thông tin du lịch thú vị hay những mẹo hay được nhiều người áp dụng khi đi du lịch. Có thể khán giả không tìm thấy thông tin chi tiết được bày sẵn từ A đến Z nhưng Valika sẽ là nguồn cơn khiến họ nhấp chuột trên google để tìm kiếm thông tin mở rộng.

Với nhân tố then chốt là nhạc sĩ/ca sĩ Lê Hoàng Phong, chàng trai đa tài của "Nhân tố bí ẩn 2016", cùng sự cộng tác của các nghệ sĩ underground hay các youtubers 9x được nhiều bạn trẻ yêu mến, Valika hứa hẹn sẽ là chuyên mục "đinh" khiến cho khán giả phải bật Tivi đón xem "Thời tiết này đi đâu?" mỗi ngày.

Bởi "Ngày mình bên nhau là ngày đẹp nhất!"

Hơn 2 phút mỗi ngày cho những thông tin thời tiết sẽ là sự trở lại những hồi ức trải nghiệm một thủa thanh xuân yêu dấu hay những khát khao khám phá của tuổi trẻ mộng mơ. Đó sẽ là những giây phút kết nối gia đình thông qua những điệu nhạc ngẫu hứng, vui vẻ, bởi đi đâu có lẽ cũng không quan trọng bằng đi cùng nhau.

Hơn 2 phút mỗi ngày để khán giả và êkip cùng chia sẻ với nhau rằng "hãy đi để trở về với trái tim đầy nắng, với tâm hồn rộng mở hơn nhờ những "va chạm" với vùng đất khác, với những con người khác".

Thời tiết này đi đâu | TRAILER phát sóng

Là một trong những tập đoàn đầu tư xây dựng, phát triển bất động sản thuộc top đầu tại Việt Nam và trong khu vực, TNR Holdings Việt Nam - đơn vị tài trợ độc quyền chương trình, chú trọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng các sản phẩm giá trị, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng với hàng loạt dự án mang thương hiệu TNR Gold như TNR Goldmark city, TNR Goldsilk Complex, TNR Goldseason, TNR The GoldView…Năm 2017, đánh dấu cột mốc quan trọng của TNR khi đồng loạt bàn giao nhiều dự án căn hộ kể trên và ra mắt thị trường dòng sản phẩm TNR Stars – khởi đầu cho một chuỗi Dự án Khu đô thị kiểu mẫu trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Thông qua chương trình "Thời tiết này đi đâu?", phối hợp với các đối tác, TNR mong muốn chia sẻ những thông điệp du lịch văn minh cũng như những trải nghiệm du lịch theo phương thức hoàn toàn mới cho cộng đồng.

Chương trình sẽ được liên tục cập nhật thông tin và phát hành những phiên bản mở rộng ngoài truyền hình trên:

Fanpage: https://www.facebook.com/Thoitietnaydidau/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFhqTx8-2--WOE9eWFtlLiw/featured

Thông tin phát sóng:

Phiên bản 2 phút – phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần: Phát chính vào 18g50 trên VTV3 và 21g30 trên VTV1

Phiên bản 5 phút – phát sóng vào Chủ nhật hằng tuần: 20g35 Chủ nhật hằng tuần trên VTV1.

T.D.V