30/03/2012 10:47 GMT+7

Quy định mới tách thửa đất ở Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ban hành quyết định quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất ở.

Theo đó, diện tích các thửa đất còn lại sau khi được tách thửa không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định.

UciNsbd5.jpgPhóng to
Theo quy định mới, diện tích các thửa đất còn lại sau khi được tách thửa không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định - Ảnh: Hữu Khá

Cụ thể: diện tích tối thiểu được tách thửa với loại đất ở có hạn mức 70m2, có cạnh chiều rộng khu đất tối thiểu 4m.

Ngoài việc áp dụng cho các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà, các phường Mỹ An, Khuê Mỹ và vị trí mặt tiền đường Lê Văn Hiến, đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) theo quy định cũ, quy định mới lần này được áp dụng thêm các phường Hòa Thọ Đông, mặt tiền quốc lộ 1A, đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Sơn (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu).

Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở có hạn mức 100m2, có cạnh chiều rộng khu đất tối thiểu là 4m được áp dụng cho các khu vực: phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), các phường còn lại thuộc quận Cẩm Lệ, các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn; vị trí mặt tiền quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang.

Diện tích tối thiểu được tách thửa đất ở với mức 150m2, có cạnh chiều rộng khu đất tối thiểu là 5m, được áp dụng cho các xã thuộc huyện Hòa Vang (trừ các vị trí mặt tiền quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang).

Theo quy định mới này, diện tích các thửa đất còn lại sau khi được tách thửa không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định. Các trường hợp đặc biệt (ly hôn phân chia tài sản, thừa kế tài sản cha mẹ để lại, cha mẹ, người nuôi dưỡng cho con xây dựng nhà ở sau khi lập gia đình và bệnh hiểm nghèo) cho phép tách thửa đất ở với diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu như quy định ở trên nhưng không nhỏ hơn 50m2.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên