21/06/2017 16:39 GMT+7

​Quốc hội đang chuyển từ tham luận sang tranh luận

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng đây là điểm đổi mới đáng chú ý diễn ra tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng đang có sự chuyển biến từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận - Ảnh: Quochoi.vn
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng đang có sự chuyển biến từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận - Ảnh: Quochoi.vn

Ông Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14, vừa kết thúc cách đây ít phút.

“Nếu được chọn một thay đổi đáng tích cực của kỳ họp này thì đâu sẽ là lựa chọn của ông? Quốc hội sẽ làm gì để tăng hiệu quả những kỳ họp tới đây?” - phóng viên VTV đặt câu hỏi.

Tổng thư ký Quốc hội cho biết kỳ họp thứ 3 có khối lượng công việc rất lớn. Điểm mới nổi bật tại kỳ họp này là Quốc hội đang chuyển dần từ tham luận sang tranh luận.

“Như các bạn đã thấy là nhiều đại biểu đã giơ biển tranh luận, không chỉ tranh luận với các thành viên Chính phủ mà còn tranh luận giữa các đại biểu với nhau” - ông dẫn chứng.

Một điểm mới nữa, theo Tổng thư ký là sự điều hành linh hoạt của chủ toạ.

“Tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội, Quốc hội đã kéo dài phiên họp đến 18h30, với số lượng đại biểu đăng ký phát biểu kỷ lục tại một phiên họp là 93 đại biểu” - ông Phúc dẫn chứng và cho rằng đây là điểm mới các kỳ họp sau nên kế thừa.

Tại cuộc họp báo, Tổng thư ký Quốc hội cũng đã chúc mừng đội ngũ những người làm báo nhân ngày Báo chí cách mạng VN.

Ông nhấn mạnh rằng 92 năm trôi qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tờ báo đầu tiên của nền báo chí cách mạng, báo chí đã không ngừng phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Với riêng Quốc hội, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội, tạo sự gần gũi giữa Quốc hội và cử tri.

“Cảm ơn các cơ quan báo chí, nhà báo đã phối hợp với Tổng thư ký, các cơ quan của Quốc hội trong việc thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Quốc hội” - ông nói.

Theo Phó tổng thư ký Lê Bộ Lĩnh, thống kê sơ bộ cho thấy có khoảng 3.000 tin, bài (chưa kể số lượng các bản tin, chương trình truyền hình, phát thanh) thông tin về kỳ họp thứ 3 của Quốc hội, giúp đông đảo cử tri và nhân dân nắm bắt thông tin về diễn biến kỳ họp.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên