28/05/2016 16:52 GMT+7

​Quảng cáo của Trung Quốc bị chỉ trích phân biệt chủng tộc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đoạn quảng cáo sản phẩm thuốc tẩy của Trung Quốc chiếu cảnh người da đen bị tống vào máy giặt, sau một hồi biến thành người châu Á đang gây phản ứng mạnh.

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video quảng cáo - Ảnh: Vidible
Hình ảnh cắt ra từ đoạn video quảng cáo - Ảnh: Vidible

Theo AFP, đoạn quảng cáo sản phẩm thuốc tẩy của nhãn hàng Qiaobi đã gây bão mạng tại phương Tây. Trong đó chiếu cảnh người đàn ông da đen đứng huýt sáo và nháy mắt một cô gái trẻ Trung Quốc. Cô này gọi anh lại, nhét một viên thuốc tẩy vào miệng rồi dúi cả người anh này vào máy giặt.

Sau đó cô ngồi trên nắp chiếc máy giặt trong lúc người đàn ông da đen la hét trong máy. Một lát sau một người đàn ông châu Á với nước da sáng xuất hiện trong bộ quần áo sạch sẽ và cô gái mỉm cười hài lòng.

Trả lời trên tờ Thời báo Hoàn cầu, người phát ngôn của hãng mỹ phẩm Leishang, công ty sản xuất loại thuốc tẩy trong quảng cáo này nói: “Chúng tôi không có ý gì ngoài việc quảng cáo sản phẩm, và chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề chủng tộc. Truyền thông nước ngoài có thể đã quá nhạy cảm về đoạn quảng cáo”.

gười phát ngôn này cũng nói có một phiên bản ngắn hơn của đoạn quảng cáo đã phát sóng tại Trung Quốc, trong đó không có hình ảnh nhân vật da đen, tuy nhiên người này không rõ vì sao phiên bản đầy đủ của đoạn quảng cáo lại bị tung lên mạng.

Công ty đứng sau đoạn quảng cáo này cũng đề nghị truyền thông nước ngoài nên nhìn nhận vấn đề nhẹ nhõm hơn.

Đoạn quảng cáo đã xới lên tranh cãi gay gắt trên các trang mạng tin tức ở Mỹ. Nhiều người cho đó là minh chứng rõ nhất của thái độ phân biệt chủng tộc với người da đen ở Trung Quốc.

Tuy nhiên đoạn quảng cáo này cũng không được nhiều người quan tâm lắm tại Trung Quốc. Chỉ có một vài lời bình phẩm trên mạng xã hội và gần 2.000 lượt xem trên trang chia sẻ video Youku. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên