28/02/2013 21:38 GMT+7

Quản lý thị trường Hà Nội nhầm lẫn khi niêm phong sữa Danlait?

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 28-2, Cục An toàn thực phẩm tổ chức cuộc gặp với báo giới, thông báo ý kiến liên quan đến scandal sữa không đủ độ đạm và bị niêm phong gần đây.

Niêm phong 6.000 lon DanlaitHoang mang với sữa dê DanlaitGian dối thông tin sữa "xách tay"

Theo ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, quy chuẩn VN với sữa dạng bột ban hành năm 2010 áp dụng với 4 loại sữa bột nguyên chất, sữa bột đã tách một phần chất béo, sữa bột gầy và sữa bột gầy có bổ sung chất béo thực vật yêu cầu hàm lượng đạm 34%. Nhưng sữa (thực phẩm dinh dưỡng) công thức cho trẻ em không áp dụng quy chuẩn này mà áp dụng quy chuẩn VN với thực phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em 0-36 tháng tuổi, đã được ban hành tháng 11-2012, với hàm lượng đạm yêu cầu cho nhóm 0-6 tháng tuổi thấp hơn nhiều so với yêu cầu cho sữa bột nguyên chất.

Tuy nhiên trước đó, ngày 22-2 vừa qua, Quản lý thị trường Hà Nội đã niêm phong gần 6.000 lon sữa Danlait.

Theo đại diện Quản lý thị trường, 1 trong 3 lý do niêm phong là sản phẩm không đủ hàm lượng đạm như quy chuẩn VN với sữa bột nhưng nhãn phụ lại ghi sản phẩm là sữa, như vậy là có sai sót. Tuy nhiên, chiếu theo quy chuẩn của thực phẩm dinh dưỡng công thức kể trên, lý do niêm phong hàng hóa do không đủ độ đạm là nhầm lẫn giữa yêu cầu với sữa bột nguyên chất và thực phẩm công thức.

Tuy nhiên khi được hỏi về sự nhầm lẫn này, ông Trung không trả lời.

Tại cuộc gặp, ông Trung cho biết hiện có 13 cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm, thực phẩm nhập khẩu chính ngạch phải có kết quả kiểm tra đạt tiêu chuẩn mới được thông quan.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên