21/02/2013 18:33 GMT+7

Niêm phong 6.000 lon Danlait

L.ANH
L.ANH

TTO - Chiều 21-2, Quản lý thị trường Hà Nội đã niêm phong 6.000 lon Danlait, sản phẩm bị nghi ngờ trốn thuế, vi phạm về nhãn mác và lừa dối người tiêu dùng.

Theo ông Kiều Đình Cảnh - phó đội trưởng đội quản lý thị trường số 12 Quản lý thị trường Hà Nội, đơn vị trực tiếp xử lý vụ việc, sản phẩm Danlait được cấp chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm là thực phẩm bổ sung, nhưng nhãn phụ tiếng Việt đính kèm sản phẩm lại ghi sản phẩm là sữa.

Tuy nhiên chiếu theo quy chuẩn VN hiện hành với sản phẩm sữa, Danlait không đạt về hàm lượng đạm. Công ty này cũng có dấu hiệu trốn thuế khi bán hàng với giá 350.000 đồng/lon, nhưng thể hiện trên hóa đơn chứng từ chỉ 115.000 đồng/lon.

Vụ việc liên quan đến Danlait đã ầm ĩ trên Internet trong 2 tuần trước và sau tết, do người tiêu dùng nghi ngờ sản phẩm này nhập nhèm nguồn gốc xuất xứ.

Sản phẩm này nhập khẩu từ Công ty Fit, Pháp, nhưng do mức độ hạn chế lưu hành tại thị trường Pháp và các nước châu Âu (hầu như chỉ thấy Danlait tại VN và Trung Quốc) nên nhiều người tiêu dùng nghi ngờ sản phẩm không phải được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp.

Tuy nhiên theo ông Cảnh, theo hồ sơ chứng từ, giấy tờ hải quan thì Danlait được nhập khẩu từ Pháp. Tuy nhiên ngay trong tuần này, Quản lý thị trường Hà Nội sẽ gửi 3 mẫu Danlait đi kiểm nghiệm xem có đủ tiêu chuẩn lưu hành trên thị trường, trước khi có quyết định về xử lý các vi phạm liên quan đến Công ty Mạnh Cầm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên