23/01/2017 17:07 GMT+7

Phụ nữ Việt mua mỹ phẩm nhiều hơn mỗi năm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp của người Việt nhiều hơn qua mỗi năm. Năm 2016 giá trị tăng trưởng của ngành hàng này ở thị trường VN tiếp tục giữ tốc độ tốt, tăng 4% so với năm trước.

Trong đó, tăng trưởng ngành hàng này ở thị trường phía nam có phần nhanh hơn. Người mua là những người đi làm, trẻ, có thu nhập cao.

Thị trường tiêu dùng VN với 20 triệu phụ nữ  trong độ tuổi từ 15 đến 39, chiếm 40% dân số nữ là phân khúc vô cùng màu mỡ đầy tiềm năng, báo cáo về thị trường mỹ phẩm VN do công ty Kantar Worldpanel vừa công bố cho biết. 80% người tiêu dùng thành thị mua ít nhất một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trong 1 năm, ¼ chi tiêu cho ngành hàng chăm sóc cá nhân được dành cho các sản phẩm  làm đẹp.

Theo báo cáo này, thị trường mỹ phẩm VN cũng như nhiều quốc gia khác, vô cùng phức tạp và cạnh tranh bởi nhu cầu khó chiều và đa dạng, muôn vàn cách tiếp cận khách hàng khác nhau ảnh hưởng đến người tiêu dùng, và vô số kênh phân phối thương mại. Nhóm ngành hàng chăm sóc sắc đẹp thu hút người mua mới  là nhóm sản phẩm tẩy trang, kem chống nắng, son dưỡng môi.

Internet đã và đang dần thay đổi cách con người mở mang kiến thức, chịu tác động và đưa ra quyết định đối với một sản phẩm làm đẹp. Chủ đề làm đẹp hiện nay là một chủ đề cần thiết đáng cân nhắc trong bất kỳ kế hoạch xâm nhập thị trường nào.
 Fabrice Carrasco

Hiện người Việt chỉ mới chi khoảng 40% cho các sản phẩm làm đẹp so với nước láng giềng Thái Lan. Thị trường làm đẹp VN chưa thực sự phát triển mang đến cơ hội chiếm lĩnh thị phần bởi ngày nay kiến thức về sắc đẹp cũng như về các phương thức làm đẹp đã được phổ cập nhiều hơn. 

Người tiêu dùng không chỉ hiểu biết hơn, tiếp cận nhiều nguồn thông tin khác nhau hơn, có kiến thức hơn về sản phẩm và cập nhật thông tin nhanh hơn bao giờ hết. Không những thế, người tiêu dùng còn bị tác động bởi những nguồn thông tin khác như thông qua những người nổi tiếng, các blogger làm đẹp hay thông tin từ các thẩm mỹ viện và những cửa hàng mỹ phẩm.

Tiềm năng của thị trường VN còn đến từ tỷ lệ phụ nữ đi làm ngày càng gia tăng đem lại mức thu nhập cao hơn, quan tâm nhiều hơn đến vẻ bề ngoài. Theo báo cáo mới nhất khu vực thành thị, mức thu nhập và việc người phụ nữ có đi làm tương quan mạnh mẽ với lượng sản phẩm làm đẹp có trong giỏ hàng của họ.

Năm 2016 chứng kiến một làn sóng mạnh mẽ trong việc cải tiến các sản phẩm làm đẹp ở các sản phẩm trang điểm, tẩy trang, nước hoa hồng hay kem chống nắng…

Thêm vào đó, bất chấp xu hướng mua các sản phẩm có giá thành thấp hơn trong ngành hàng thực phẩm đóng gói và sản phẩm chăm sóc gia đình, ngành hàng làm đẹp vẫn được xem là mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm cao cấp giá thành cao hiện nay.

Theo dữ liệu nghiên cứu của Kantar Worldpanel, người mua mới của ngành hàng này thường là nữ dưới 20 tuổi và sữa rửa mặt là thứ thường được họ mua trong lần mua đầu tiên.

Ông Fabrice Carrasco, giám đốc điều hành của Kantar Worldpanel Việt Nam, Indonesia và Philippines cho biệt các sản phẩm làm đẹp chiếm một nửa lượng mua hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến tại 4 thành phố lớn của VN, trong đó các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da mặt là những lựa chọn hàng đầu của người mua hàng trực tuyến.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên