23/11/2016 15:30 GMT+7

​​Ngành làm đẹp VN hấp dẫn thương hiệu ngoại

N.BÌNH - D.TUẤN
N.BÌNH - D.TUẤN

​TTO - Doanh nghiệp Nhật có ưu thế trong lĩnh vực phát triển những sản phẩm an toàn, chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hoa hậu Hương Giang (bìa phải) được tư vấn về mỹ phẩm tại hội thảo “Mỹ phẩm Nhật - tôn vinh vẻ đẹp Việt” chiều 18-11 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Hoa hậu Hương Giang (bìa phải) được tư vấn về mỹ phẩm tại hội thảo “Mỹ phẩm Nhật - tôn vinh vẻ đẹp Việt” chiều 18-11 - Ảnh: Q.ĐỊNH

Chiều 18-11, tại hội thảo “Mỹ phẩm Nhật - tôn vinh vẻ đẹp Việt” do báo Tuổi Trẻ và báo Mainichi (Nhật Bản) tổ chức ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, phó chủ tịch Hội Hóa - mỹ phẩm TP.HCM, cho biết ngành sản xuất, ngành hàng chăm sóc cá nhân VN ước tính đạt khoảng 27.000 tỉ đồng, đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Theo bà Thảo, với việc VN đã và đang ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), sản phẩm ngành công nghiệp làm đẹp từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... có nhiều cơ hội xâm nhập thị trường VN, tạo cơ hội cho người tiêu dùng VN được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Doanh nghiệp (DN) Nhật có ưu thế trong lĩnh vực phát triển những sản phẩm an toàn, chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm VN cũng đang phải đối mặt với nhiều chủng loại hàng hóa không rõ xuất xứ, nguồn gốc bán trôi nổi trên thị trường.

“Muốn nắm bắt được thị hiếu cũng như nhu cầu của thị trường VN, DN Nhật cần hợp tác với những đối tác, nhà phân phối uy tín và mạng lưới phân phối rộng, đồng thời thực hiện nghiên cứu thị trường để chọn lựa những sản phẩm phù hợp người tiêu dùng Việt” - bà Thảo nói.

Theo ông Tetsuya Kanbe - trưởng phòng quốc tế Hiệp hội Công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản, doanh số mỹ phẩm Nhật bán tại thị trường châu Á ngày càng tăng.

VN là một thị trường mới nổi có tiềm năng cao, nhờ thu nhập ngày càng cải thiện và đang trở thành địa điểm lựa chọn ra bên ngoài của các thương hiệu mỹ phẩm Nhật.

Ông Noboru Naito, phó chủ tịch Hiệp hội Công nghệ mỹ phẩm Nhật Bản, cho biết dựa trên các nhu cầu của xã hội Nhật Bản như chống lão hóa, làm trắng da, dưỡng da... ngành mỹ phẩm Nhật cho ra đời những sản phẩm cao cấp, phù hợp với làn da châu Á và được người tiêu dùng các nước ưa chuộng.

Theo dự báo, năm 2050 số lượng người cao tuổi của VN sẽ tăng cao gấp 3 hiện nay, vì vậy vấn đề đặt ra là làm sao cải thiện chất lượng cuộc sống người cao tuổi. Nhật Bản có rất nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ bí quyết chăm sóc làn da với VN.

Theo ông Noboru Naito, những sản phẩm được người tiêu dùng Nhật ưa thích cũng đang được bán rất tốt tại VN.

Tuy nhiên, đối với các sản phẩm trang điểm có những khác biệt về sở thích hay về lịch sử, đặc tính con người nên màu sắc, thành phần cũng có những sự khác biệt nhất định.

“Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đạt chất lượng rất cao, với bất kỳ nhu cầu nào cũng có thể đáp ứng được” - ông Noboru Naito cho biết.

Cũng tại hội thảo, các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như Kosé, Menard, Kanebo hay Kracie... đã lần lượt giới thiệu những sản phẩm mỹ phẩm mới, công nghệ cao của Nhật Bản.

Đại diện Công ty mỹ phẩm BCL cho biết hiện nay, mỹ phẩm từ thương hiệu này chưa xuất hiện tại VN, nhưng thông qua hội thảo này rất mong muốn tìm được đối tác phù hợp để phân phối sản phẩm.

Ông Phan Quang Bình - Trung tâm Đào tạo nghề TP.HCM - cho rằng vấn đề mà nhà phân phối quan tâm hiện nay là khoản tiền đặt cọc để trở thành nhà phân phối sản phẩm.

Đại diện một số nhãn hàng cho biết bước đầu chỉ muốn quảng bá sản phẩm chính hãng, đưa hàng đến tay người tiêu dùng nên không hề muốn gây áp lực tài chính cho các đại lý phân phối.

“Các đơn vị có nhu cầu phân phối hãy liên hệ với chúng tôi” - đại diện một nhãn hàng nói.

N.BÌNH - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên