10/01/2016 10:23 GMT+7

​Phụ nữ Hồi giáo bị đưa khỏi buổi vận động của ông Trump

THU ANH
THU ANH

TTO - Một phụ nữ Hồi giáo đội khăn choàng đầu đã bị đưa ra khỏi một sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Hamid (giữa) đứng im lặng trong khi những người ủng hộ ông Trump reo hò. Ảnh: The State
Bà Hamid (giữa) đứng im lặng trong khi những người ủng hộ ông Trump reo hò - Ảnh: The State

Theo CNN, người phụ nữ này là Rose Hamid, 56 tuổi, một tiếp viên hàng không. Theo CNN, bà Hamid đã đứng im lặng trong lúc ông Trump phát biểu và những người ủng hộ xung quanh reo hò hôm 8-1 (giờ Mỹ).

Ông Trump từng có những phát biểu gây tranh cãi rằng những người di cư Syria có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và kêu gọi lệnh cấm tạm thời những người Hồi giáo đến Mỹ.

Bất chấp sự im lặng của bà Hamid, những người ủng hộ ông Trump bắt đầu hò hét và chỉ tay về phía bà cùng ông Marty Rosenbluth, một người đàn ông khác cũng đứng im lặng cạnh bà.

Khi họ bị cảnh sát đưa ra ngoài, những người ủng hộ ông Trump chỉ tay vào bà Hamid và hét lên: “Cút đi”. Người khác hét: “Bà có một trái bom”.

“Điều xấu xa nhất thực sự đã đến rất nhanh và thật sự đáng sợ” - bà Hamid trả lời phỏng vấn kênh CNN.

Phía cảnh sát nói bà Hamid bị đưa ra khỏi sự kiện vì bên tổ chức cuộc vận động thông báo trước rằng “bất cứ ai có hành vi quấy rối” phải được đưa ra ngoài.

Bên tổ chức vận động tranh cử cho ông Trump chưa phản ứng gì với câu chuyện này sau khi được hỏi vì sao bà Hamid bị đưa ra khỏi sự kiện. Trong khi bà Hamid nói với CNN rằng bà không định la hét hay phá hỏng sự kiện mà đơn giản chỉ muốn cho những người ủng hộ ông Trump có cái nhìn thực tế người Hồi giáo trông như thế nào. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Hội đồng quan hệ Mỹ - Hồi giáo đã kêu gọi ông Trump xin lỗi.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên