07/01/2016 09:45 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump sẽ khó qua Anh chơi

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Ngày 18-1 tới, Quốc hội Anh sẽ bàn bạc việc cấm tỉ phú Mỹ Donald Trump nhập cảnh nước này sau khi hơn nửa triệu người đã ký đơn phản đối ông Trump.

Theo trang QZ, tính tới cuối tháng 12-2015, số người Anh ký vào đơn kiến nghị tập thể có tên “Ban Trump” (Cấm ông Trump) đã lên tới 570.000 người. Theo luật pháp Anh, bất cứ vấn đề nào nếu thu thập được hơn 100.000 chữ ký vào kiến nghị tập thể sẽ được đưa ra bàn thảo tại quốc hội.

Tuần trước, Chính phủ Anh ra thông báo cho biết “Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa có thể không cho phép một công dân không thuộc Khu vực kinh tế châu Âu - EEA nhập cảnh vào nước Anh nếu nhận thấy sự hiện diện của người đó không có lợi cho công chúng”.

Bộ An ninh nội địa Anh cho rằng những phát ngôn của ông Donald Trump khi tranh cử tại Mỹ về người Hồi giáo gây chia rẽ, không có lợi và sai trái.

Trên thực tế, mặc dù một số nghị sĩ Anh cũng đã ký vào đơn kiến nghị và Thủ tướng Anh David Cameron cũng công khai phản đối ông Trump, nhưng việc đạt được một thỏa thuận về việc cấm ông Trump tới Anh có vẻ như vẫn chưa thật chắc chắn lắm. Trong khi đó, tờ Guardian cho rằng ông Trump cũng chưa có ý định thăm thú London trong thời gian tới đây.

Vương quốc Anh từng cấm cửa một số công dân nước ngoài như võ sĩ quyền anh lừng danh Mike Tyson và diễn viên hài người Pháp Dieudonné. Với Mike Tyson là vì lý do bị buộc tội cưỡng dâm, còn với Dieudonné là vì những bình luận bài Do Thái.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên