06/01/2016 11:11 GMT+7

​Quốc hội Anh sẽ bàn việc “cấm cửa” ông Donald Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 18-1, quốc hội Anh sẽ chính thức bàn bạc về việc cấm ông Donald Trump nhập cảnh nước này sau khi nửa triệu người đã ký đơn phản đối ông Trump.

Quốc hội Anh sẽ bàn việc “cấm cửa” ông Donald Trump - Ảnh: Reuters
Quốc hội Anh sẽ bàn việc “cấm cửa” ông Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo QZ, tính tới cuối tháng 12, số người Anh ký vào đơn kiến nghị tập thể có tên “Ban Trump” (Cấm ông Trump) đã lên tới hơn nửa triệu người.

Trong khi đó, theo luật pháp Anh, với bất cứ vấn đề nào, nếu thu thập được hơn 100.000 chữ ký vào đơn kiến nghị tập thể, vấn đề đó sẽ được đưa ra bàn thảo tại quốc hội.

Tuần trước chính phủ Anh ra thông báo cho biết “Bộ trưởng Bộ an ninh nội địa có thể không cho phép một công dân không thuộc Khu vực kinh tế châu Âu - EEA nhập cảnh vào nước Anh nếu bà nhận thấy sự hiện diện của người đó không có lợi gì cho công chúng”.

Bộ an ninh nội địa Anh cũng cho rằng những phát ngôn của ông Donald Trump về người Hồi giáo gây chia rẽ, không có lợi và sai trái.

Cuộc bàn bạc chính thức về việc cấm cửa với ông Donald Trump tại quốc hội Anh theo kế hoạch sẽ diễn ra chính thức ngày 18-1 tới.

Trên thực tế, mặc dù một số nghị sĩ quốc hội Anh cũng đã ký vào đơn kiến nghị và thủ tướng Anh David Cameron cũng công khai phản đối ông Trump, nhưng việc đạt được một thỏa thuận về việc cấm ông Trump tới Anh có vẻ như vẫn chưa thật chắc chắn.

Thêm nữa tờ Guardian cho rằng, ông Trump cũng chưa có ý định đi tới quốc gia ở bên kia bờ Đại Tây Dương trong thời gian tới đây.

Vương quốc Anh từng cấm cửa một số công dân nước ngoài như võ sĩ quyền anh người Mỹ Mike Tyson và diễn viên hài người Pháp Dieudonné M’bala M’bala. Với Mike Tyson là vì lý do bị buộc tội cưỡng dâm, còn với M’bala là vì đã phải ngồi tù vì những bình luận bài Do Thái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên