20/10/2011 04:16 GMT+7

Phòng khám sản khoa không được phá thai trên 7 tuần

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là quy định được đưa ra trong bản dự thảo thông tư “Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh” đang được Bộ Y tế soạn thảo.

Theo đó, các phòng khám chuyên khoa phụ sản - kế hoạch hóa gia đình được phép cấp cứu ban đầu về sản, phụ khoa, khám thai, quản lý thai sản... Tuy nhiên, những phòng khám này chỉ được phép hút thai và phá thai nội khoa đối với thai từ đủ bảy tuần trở xuống, không được phép can thiệp với thai lớn tuần hơn.

Bộ Y tế cũng dự thảo người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám đa khoa phải là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với ít nhất một trong các chuyên khoa mà phòng khám đa khoa đăng ký...

Các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng; thu gọn mông, đùi; căng da mông, đùi; lấy mỡ cơ thể; căng da mặt. Các cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp sau khi được cấp phép được tiêm (chích), thay băng theo đơn của bác sĩ; đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp, song tuyệt đối không được truyền dịch, khám bệnh, chữa bệnh và kê đơn thuốc.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên