
Người tiêu dùng đến tìm hiểu và mua sắm ở quầy phở Đệ Nhất của Acecook tại Ngày của Phở 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tại Ngày của Phở 2025, nhà báo Cao Huy Thọ nhận định phở ăn liền thuộc nhóm "phở nay", nghĩa là một phong cách phở hiện đại, nhanh, tiện dụng, trải qua nhiều kinh nghiệm phát triển đã ngày càng giữ được trọn vị phở và dinh dưỡng.
Phong cách phở nhanh, gọn, nhưng vẫn tròn vị
Minh chứng cho quan điểm này, gian hàng phở ăn liền Đệ Nhất tại Ngày của Phở 2025 đón rất nhiều lượt khách đến mua và dùng thử sản phẩm, ngay khi họ vừa dùng xong bát "phở tươi" gần đó.
Chia sẻ, cô Hồng, ngụ đường 3-2 (TP.HCM), cho biết sau khi ăn hai tô phở tại ngày hội, thấy gian hàng Acecook sôi động nên ghé vào mua thêm phở gói để dùng cho bữa sáng. "Giờ công nghệ chế biến phở, mì ăn liền phát triển lắm. Hương vị gần như một tô phở nhà nấu, mà lại tiện", cô nhận xét.
Tương tự, cô Bích (quận Gò Vấp cũ) cùng con trai ghé gian hàng Acecook Việt Nam. Cô cho biết gia đình trước đây ít dùng phở gói, thường dùng bún gạo và miến nhiều hơn, nhưng nhân dịp này muốn mua phở ăn liền về thử.
Trong hai ngày sự kiện, Acecook mang đến gần 300 thùng phở mỗi ngày, dự kiến ghi nhận khoảng 4.000 lượt khách dùng thử. Các dòng sản phẩm được giới thiệu gồm phở bò, phở gà, hai hương vị bán chạy nhất của doanh nghiệp, bên cạnh phở trộn và phở tái lăn.
Với mức giá phổ thông từ 8.000 đồng mỗi gói, phở ăn liền được Acecook định vị là lựa chọn tiện lợi nhưng vẫn giữ được tinh thần và hương vị của phở Việt.
Theo đại diện doanh nghiệp, chiến lược phát triển sản phẩm bắt đầu từ những hương vị truyền thống như phở bò, phở gà, sau đó mở rộng sang phở trộn để phù hợp với thị hiếu giới trẻ, và tiếp tục làm mới với phở tái lăn - một phong cách phở rất đặc trưng của Hà Nội.
Bên cạnh sản phẩm, Acecook cũng chú trọng cách tiếp cận trẻ trung hơn với phở. Năm 2024, thương hiệu phở Đệ Nhất tổ chức giải chạy Run Phở Vietnam, kết hợp ẩm thực với thể thao, hướng đến lối sống năng động, khỏe mạnh của giới trẻ.
Tinh thần này tiếp tục được mang đến Ngày của Phở 2025 với hoạt động trải nghiệm máy chạy bộ tại gian hàng, thu hút đông người tham gia ngay từ sáng.

Sợi phở Đệ Nhất mềm mượt không kém phở tươi - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phở ăn liền đưa phở Việt đi nhanh, đi xa
Theo bà Ngô Thị Xuân Ngọc - Trưởng phòng marketing Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị đã đồng hành cùng Ngày của Phở trong nhiều năm và ghi nhận những chuyển biến tích cực trong cách người tiêu dùng nhìn nhận phở ăn liền.
"Phở ăn liền không phải để cạnh tranh với phở truyền thống, mà là một cách khác để lan tỏa phở Việt, mang phở đến gần hơn với đời sống hiện đại", bà Ngọc chia sẻ.
Nếu như cách đây khoảng 10 năm, các sản phẩm phở ăn liền của Acecook chủ yếu hướng đến những thị trường có đông người Việt sinh sống như Đông Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản, thì hiện nay doanh nghiệp đã mở rộng sang các thị trường Tây Âu, như Hà Lan. Sản phẩm không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt xa quê mà còn được người tiêu dùng bản xứ đón nhận tại các hệ thống siêu thị.
Theo bà Ngọc, Acecook tự hào với slogan "Cook happiness" (Nâng tầm ẩm thực), trong đó phở ăn liền Đệ Nhất là một nỗ lực cụ thể nhằm nâng tầm phở Việt dưới dạng thức tiện lợi nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống.
"Con đường nhanh nhất để lan tỏa văn hóa Việt Nam chính là ẩm thực. Phở là lựa chọn mà Acecook theo đuổi trong hành trình đó", bà Ngọc nói thêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận