07/09/2015 10:02 GMT+7

​Phim về Steve Jobs được dự báo đoạt giải Oscar

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO -­ Bộ phim mới về Steve Jobs, người sáng lập Tập đoàn Apple, được trình chiếu tại Liên hoan phim Telluride ở Colorado cuối tuần qua và lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nam diễn viên Michae Fassbender xuất sắc trong vai Steve Jobs - Ảnh: Hollywood Reporter

Theo báo New York Times, phần lớn khán giả có mặt tại LHP Telluride đều rất ấn tượng với tác phẩm Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle, biên kịch Aaron Sorkin và nam diễn viên chính Michael Fassbender.

Người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cho biết ông cảm thấy “như được chứng kiến chính Steve Jobs và những người khác ở Apple” chứ không phải là các diễn viên. Ông ca ngợi đạo diễn Boyle và biên kịch Sorkin “đã xử lý bộ phim tuyệt vời”.

Tạp chí Variety mô tả đây là bộ phim “tuyệt vời, xứng đáng với Steve Jobs”. Báo này đánh giá nam diễn viên chính Fassbender, người thủ vai Steve Jobs, là “một diễn viên xuất sắc” và “xứng đáng với vị thế ứng cử viên Oscar”.

Báo Hollywood Reporter cho rằng Steve Jobs “là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất trong mùa thu này”. Trang Indiewire.com dự báo Fassbender và ngôi sao Kate Winslet, người thủ vai giám đốc tiếp thị Macintosh Joanna Hoffman hóa thân xuất thần vào vai diễn và đều xứng đáng với giải Oscar.

Báo Anh Guardian cũng nhận định đây là tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn tài danh Boyle trong vài năm qua và Fassbender thật sự thể hiện đầy thuyết phục vai Steve Jobs. Nhưng báo này cho rằng bộ phim đã tôn thờ nhà sáng lập Apple một cách quá mức.

Dự kiến Steve Jobs ra mắt khán giả Mỹ và các nước từ ngày 9-10 tới. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên