21/09/2013 11:11 GMT+7

Philippines, Đài Loan báo động khẩn siêu bão Usagi

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Sáng 21-9, siêu bão Usagi, cơn bão mạnh nhất năm 2013, tiến gần về Philippnes và Đài Loan với sức gió lên đến 240 km/giờ kèm gió giật mạnh, theo AFP.

FlCJFaiR.jpgPhóng to
Hình ảnh vệ tinh chụp cơn bão Usagi - Ảnh: Reuters
Q5DRHicp.jpgPhóng to
Vị trí di chuyển của siêu bão Usagi - Ảnh: AFP

Philippines và Đài Loan đang chuẩn bị ứng phó với siêu bão Usagi và báo động tình trạng khẩn trong khu vực. Theo Đài thiên văn Hong Kong, bão Usagi được ghi nhận là siêu bão với sức tàn phá mạnh. Sáng nay, Usagi sẽ đi qua khu vực giữa Philippines và Đài Loan trước khi tấn công vào Hong Kong và Trung Quốc.

“Đây là siêu bão mạnh nhất trong khu vực Thái Bình Dương được ghi nhận vào năm nay” – AFP dẫn lời Trung tâm Khí tượng Đài Loan nhận định. Bộ Quốc phòng Đài Loan huy động hơn 1.600 binh sĩ đến các khu vực có nguy cơ ngập lụt và lở đất cao, trong khi đó 24.000 binh sĩ được điều động đến nhiều khu vực khác nhau để sẵn sàng ứng phó.

Tại Philippines, chính quyền nước này sơ tán 240 người sống ở tỉnh Tarlac, thuộc miền bắc Philippines. Chính quyền địa phương của đảo Batanes, cực bắc Philippines, tăng cường đề phòng cây bật gốc cũng như mạng lưới điện và viễn thông bị ngưng hoạt động. Lực lượng cứu hộ và hội chữ thập đỏ cũng được điều động đến hiện trường để giúp người dân.

Philippines dự đoán được những thiệt hại do bão gây ra vì tất cả phương tiện vận chuyển cũng như các hoạt động đều bị đình trệ.

Truyền thông Trung Quốc thông báo đến 23.000 tàu đánh cá tìm nơi ẩn nấp tránh bão ở vùng biển thuộc tỉnh Phúc Kiến. Hơn 4.000 hộ chăn nuôi cá được sơ tán khỏi khu vực.

Đài thiên văn Hong Kong dự kiến bão Usagi sẽ suy yếu dần khi tiến vào nước này vào ngày mai 22-9.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết