27/02/2014 11:45 GMT+7

Phe đối lập từ chối đối thoại với tổng thống Venezuela

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho rằng số người chết liên quan đến 2 tuần biểu tình và bạo động tại nước này có thể lên đến 50 người, theo Reuters ngày 27-2.

SQvnbD9q.jpgPhóng to
Người biểu tình đưa tiễn một sinh viên thiệt mạng trong cuộc biểu tình - Ảnh: Reuters

Mỹ trục xuất 3 nhà ngoại giao VenezuelaTổng thống Venezuela đề nghị mở “hội nghị hòa bình”

Trong khi đó theo ước tính chính thức của Venezuela, con số này chỉ là 13 người.

Phát biểu trước cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp chấm dứt tình trạng bạo loạn trong nước, ông Maduro đổ lỗi rằng các nhóm phát xít đã tạo ra tình trạng bạo lực khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo BBC, ông Maduro đã đổ lỗi cho tình trạng kẹt xe gây ra bởi những người biểu tình là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng do không thể đến bệnh viện kịp lúc.

Tuy nhiên đảng đối lập chính tại Venezuela đã từ chối tham gia cuộc họp trên.

“Chúng tôi sẽ không tham dự cuộc đối thoại giả tạo mà sẽ kết thúc trong sự nhạo báng của người dân chúng tôi”, phó lãnh đạo phe đối lập là ông Jorge Arreaza tuyên bố.

Tham dự cuộc họp này cùng ông Maduro có Giáo hội Công giáo La Mã và liên đoàn các doanh nghiệp lớn.

BBC nhận định biểu tình chống chính phủ vì đã để tình trạng lạm phát cao, tội phạm tràn lan và thiếu hụt lương thực vẫn diễn ra tại Venezuela sau một tuần đẫm máu và bạo lực. Tuy nhiên, như Reuters đưa tin, số lượng người biểu tình có giảm.

Tại thủ đô Caracas, nông dân tuần hành đến dinh tổng thống để ủng hộ chính phủ xã hội chủ nghĩa. Trong khi những người ủng hộ phe đối lập gia tăng và sinh viên cùng những người phản đối chính phủ yêu cầu ông Maduro từ chức.

Mặt khác, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và Đức Giáo hoàng Francis kêu gọi Venezuela bình tĩnh và đối thoại để giải quyết một cách hòa bình tình trạng bất ổn ở nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên