24/05/2011 00:32 GMT+7

Phát sinh 39 sân golf ngoài quy hoạch

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - “Hiện nay có 39 dự án sân golf phát sinh ngoài quy hoạch. UBND các tỉnh liên quan sẽ phải rà soát, đối chiếu lại quy định, điều kiện hình thành sân golf để xử lý” - ông Hoàng Ngọc Phong, phó viện trưởng Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch - đầu tư, cho biết ngày 23-5.

Read this on Tuoitrenews.vn

Với tình hình đó, một trong các phương án mà Bộ Kế hoạch - đầu tư kiến nghị lên Thủ tướng là chấp thuận số lượng sân golf lên số 118 để làm quy hoạch cứng. “Khi đưa vào quy hoạch cứng thì hằng năm các tỉnh sẽ không xin bổ sung nữa và giữ nguyên như vậy cho đến năm 2020” - ông Phong giải thích.

Ngoài đề xuất trên, Bộ Kế hoạch - đầu tư cũng đưa ra hai phương án khác. Thứ nhất là giữ nguyên số sân golf theo quy hoạch năm 2009 là 90 dự án nhưng sẽ điều chỉnh lại: thay thế năm dự án bị rút khỏi quy hoạch (do chậm trễ trong triển khai hoặc chuyển đổi mục đích đầu tư) bằng năm dự án khác thuộc số nằm ngoài quy hoạch nhưng đã được cấp phép trước khi có quyết định quy hoạch năm 2009. Thứ hai là Chính phủ có thể bổ sung 11 dự án. Số này được chọn là do phù hợp với tiêu chí, điều kiện hình thành sân golf theo quy định.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên