14/11/2015 19:50 GMT+7

Phát hiện hộ chiếu Syria gần thi thể kẻ đánh bom liều chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO -  Ngày 14-11, nhà chức trách Pháp phát hiện một quyển hộ chiếu Syria gần thi thể của một trong những kẻ đánh bom liều chết.

Hoa đặt ở gần nhà hát Bataclan ở quận 11, Paris tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố 13-11 - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin liên quan đến cuộc điều tra các vụ tấn công đẫm máu tối 13-11 cho biết quyển hộ chiếu được tìm thấy gần thi thể của kẻ đánh bom liều chết ở sân vận động ở Paris. 

Cùng ngày Bộ trưởng ngoại giao Pháp Laurent Fabius cho biết nước này đang tăng cường an ninh ở các cơ sở của Pháp ở nước ngoài, bao gồm đại sứ quán và trường học của Pháp ở các nước.

“Chúng tôi thực hiện các biện pháp cần thiết mang tính quốc tế nhằm tăng cường bảo vệ tất cả các cơ sở của chúng tôi, trong đó có các đại sứ quan, lãnh sự quán, các trung tâm văn hóa và trường học”- ông Fabius nhấn mạnh trước khi rời Syria đến Vienna (Áo).

Các thủ đô của các quốc gia châu Âu cũng tăng cường kiểm tra an ninh và chính phủ các nước tổ chức họp khẩn nội các trong ngày 14-11, một ngày sau khi xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu ở Paris. Chính phủ các nước châu Âu cũng kêu gọi công dân nước họ đề cao cảnh giác khi đến nơi công cộng. 

Chính phủ các nước Anh, Ý, Bỉ, Thụy Sĩ, Nga, Áo, Tây Ban Nha, Đức đều ra lệnh củng cố các biện pháp an ninh trên khắp cả nước. Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn thảo luận về "tình hình ở Pháp và tất cả những vấn đề có liên quan". 

Trong khi đó, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga tuyên bố an ninh của nước này đang được đặt ở mức cảnh báo cao. Thủ tướng Ý Matteo Renzi cũng nhấn mạnh quốc gia này tăng cường an ninh trên khắp nước và tổ chức họp khẩn với bộ nội vụ về tình hình an ninh. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên