14/11/2015 10:34 GMT+7

Diễn biến tại từng địa điểm vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đây là các địa điểm tấn công đã được xác định tính tới thời điểm hiện tại theo thông tin từ New York Times.

Vị trí khán phòng Bataclan qua hình ảnh của Google Earth - Ảnh: New York Times.

Xả súng và bắt giữ con tin tại khán phòng Bataclan

Khán phòng Bataclan là nơi có nhiều người thiệt mạng nhất. Vào khoảng lúc 21g30 ngày 13-11 (tức 3g30 sáng 14-11 giờ Việt Nam), nhiều kẻ tấn công có vũ trang đã đột nhập vào khán phòng và bắt đầu xả súng trong khoảng 10 phút vào đám đông.

Khoảng 30 phút sau đó, những kẻ tấn công bắt đầu bắt giữ con tin và trấn áp họ suốt hai tiếng đồng hồ cho tới lúc được cảnh sát giải cứu. Một số người đã bị chúng giết trong lúc bắt giữ làm con tin.

Đài truyền hình Pháp và các hãng thông tấn dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết có khoảng 100 người thiệt mạng tại khán phòng Bataclan.

Khán phòng Bataclan có sức chứa khoảng 1.500 người. Với rất đông khán giả tới xem chương trình biểu diễn của ban nhạc rock Eagles of Death Metal của Mỹ, hiện chưa thể biết chính xác số thương vong là bao nhiêu.

Tờ New York Times cho biết sớm tinh mơ ngày thứ bảy 14-11, các xe cấp cứu đã chạy đi chạy lại không biết bao nhiêu chuyến để đưa những nạn nhân trong vụ tấn công về bệnh viện.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường gần khán phòng Bataclan - Ảnh: EPA

Xả súng tại nhà hàng Le Petit Combodge

Vị trí nhà hàng trong ảnh chụp bằng Google Earth - Ảnh: New York Times

Nguồn tin cảnh sát cho biết các vụ xả súng đã xảy ra tại một nhà hàng đông đúc của chủ là người Campuchia, nhà hàng Le Petit Cambodge.

Theo Mirror có hai người thiệt mạng và hơn 7 thực khách khác bị thương trong vụ tấn công tại nhà hàng này. Vụ tấn công này xảy ra trước vụ tấn công đẫm máu tại khán phòng Bataclan.

Hiện trường bên trong nhà hàng Le Petit Combodge sau vụ xả súng - Ảnh: AP

Vụ xả súng ở một quán bar khác

Vị trí quán bar La Belle Equipe chụp qua Google Earth - Ảnh: New York Times

Các tay súng cũng đã tấn công tại một quán bar La Belle Equipe nằm ở góc giao giữa hai con phố Rue de Charonne và Rue Faidherbe. Theo tin của kênh truyền hình Pháp, những kẻ khủng bố đã giết chết hàng chục người tại đây.

Các nạn nhân của vụ xả súng tại nhà hàng la Belle Equipe - Ảnh: AP

Các vụ nổ bên ngoài sân vận động Stade de France

Đã có ít nhất hai vụ nổ được nghe thấy ở bên ngoài sân vật động Stade de France. Theo hãng tin AP, các vụ nổ xảy ra khi ở trong sân đang diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa hai đội tuyển Pháp và Đức.

Các hãng thông tấn cho biết một trong các vụ nổ rõ ràng là một cuộc đánh bom liều chết ở gần sân vận động.

Sân vận động Stade de France, ảnh chụp qua Google Earth - Ảnh: New York Times

Truyền hình Pháp đưa tin lực lượng chức năng đã bắt giữ ít nhất năm kẻ tấn công. Trong đó ba kẻ bị bắt tại khán phòng Bataclan khi cảnh sát tấn công giải cứu con tin. Hai kẻ khác bị bắt ở gần sân vận động Stade de France.

Khán giả ùa xuống sân vận động Stade de France - Ảnh: AP

Mặc dù chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm nhưng trên mạng xã hội Twitter đã xuất hiện hàng loạt các tin tức tung hô chúc mừng do các thành viên và những kẻ ủng hộ IS đưa lên mạng sau các vụ tấn công xảy ra tại Paris.

Tờ New York Times dẫn phân tích của các chuyên gia về khủng bố cho rằng, không giống như các vụ tấn công xảy ra với Charlie Hebdo hay với một siêu thị của Pháp hồi tháng một năm nay, các vụ tấn công xảy ra ngày thứ sáu 13-11 không có động cơ rõ ràng. Có vẻ như bọn khủng bố chỉ tấn công ngẫu nhiên vào các khu vực đông người tụ tập vì thứ sáu là thời điểm nhiều người bắt đầu nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên