30/01/2016 09:07 GMT+7

Phát hiện bom trên chuyến tàu tới Mumbai

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh báo khủng bố được ban bố trên toàn bang Madhya Pradesh, Ấn Độ sau khi một quả bom được tìm thấy trên một chuyến tàu tới Mumbai đêm 29-1.

Cảnh sát Ấn Độ tại nhà ga sau khi phát hiện bom trên 1 đoàn tàu đi Mumbai - Ảnh: ANI
Cảnh sát Ấn Độ tại nhà ga Manikpur sau khi bom được phát hiện trên 1 đoàn tàu đi Mumbai - Ảnh: ANI

Bom được một hành khách phát hiện trong nhà vệ sinh trên đoàn tàu Mahanagri Express đi từ Varanasi tới Mumbai khi tàu tới nhà ga Manikpur. Đội rà phá bom và chó nghiệp vụ lập tức được gọi đến hiện trường.

Quả bom sau đó bị vô hiệu hóa. Nhà chức trách nói đây là bom tự chế, gắn đồng hồ hẹn giờ và sức công phá không quá lớn.

Cùng với quả bom, họ tìm thấy bức thư viết bằng tiếng Anh với nội dung đe dọa gửi Bộ trưởng Đường sắt Suresh Prabhu đòi trả khoản tiền 100 triệu rupee (1,47 triệu USD).

"Chúng tôi đang điều tra xem có âm mưu khủng bố sau vụ việc này hay không, tuy nhiên kẻ chế tạo bom dường như không phải là chuyên gia", một quan chức cấp cao của Lực lượng chống khủng bố Squad nói. 

Vụ việc xảy ra chỉ 4 tháng sau khi một tòa án đặc biệt của Ấn Độ tuyên tử hình 5 người trong vụ đánh bom tàu hỏa Mumbai năm 2006 làm gần 190 người thiệt mạng và hơn 800 người khác bị thương. 

Sau vụ đánh bom, cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 13 người - tất cả đều là nam, với các tội danh vận chuyển, cài bom trên các toa tàu. Tuy nhiên, 1 người được tha bổng sau đó.

15 người khác - trong đó có kẻ lên kế hoạch vụ đánh bom, vẫn đang lẩn trốn và được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố Lashkar-e-Taiba bị cấm ở Pakistan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên