27/02/2014 10:53 GMT+7

Phát hiện 715 hành tinh mới, 4 hành tinh có thể sống được

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 26-2, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố kính thiên văn vũ trụ Kepler vừa phát hiện thêm 715 hành tinh mới bên ngoài hệ mặt trời, trong đó có bốn hành tinh có khả năng hỗ trợ sự sống.

f7ov00B2.jpgPhóng to
Đến nay các nhà nghiên cứu của NASA đã phát hiện hơn 1.700 hành tinh trong thiên hà - Ảnh: NASA

NASA phát hiện các đám mây khí lớn bao quanh lỗ đen vũ trụNASA khuyến khích tư nhân khai thác Mặt trăng

Thông cáo của NASA cho hay các hành tinh trên xoay quanh quỹ đạo của 305 ngôi sao khác nhau, hé mở thông tin về các hệ đa hành tinh giống như hệ mặt trời của trái đất chúng ta đang sống.

Gần 95% các hành tinh mới có kích thước nhỏ hơn sao Hải vương (Neptune), vốn lớn gấp gần bốn lần Trái đất.

“Khám phá này đánh dấu sự gia tăng đáng kể về số lượng các hành tinh cỡ nhỏ giống với Trái đất hơn các ngoại hành tinh (tên gọi các hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời) được xác định trước đây” – thông cáo của NASA viết.

Cùng với khoảng 1.000 hành tinh đã xác định trước đó, đến nay các nhà nghiên cứu của NASA đã phát hiện hơn 1.700 hành tinh trong thiên hà.

Trong số 715 hành tinh mới, có bốn hành tinh được NASA gọi là “vùng có thể ở được” bởi chúng có các yếu tố có thể giúp sự sống tồn tại. Cụ thể, các hành tinh này có nhiệt độ bề mặt thích hợp với nước lỏng, điều kiện quan trọng cho sự sống tồn tại.

Theo CNN sáng nay, đây là số lượng hành tinh mới được tìm thấy và công bố nhiều nhất cùng một lúc từ trước đến nay của NASA.

Sứ mệnh Kepler được khởi động từ năm 2009 với nhiệm vụ tìm kiếm các hành tinh tương tự như Trái đất – tức nằm trong hoặc ở gần các “vùng có thể sống được”, theo CNN.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên