22/10/2013 11:00 GMT+7

Pháp - Mỹ hợp tác điều tra cáo buộc vụ nghe lén

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault cho biết ông đã “rất sốc” trước thông tin từ báo Le Monde cáo buộc Mỹ giám sát hơn 70 triệu cuộc gọi trong và ngoài nước Pháp, theo BBC ngày 21-10.

3icP1HSO.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius - Ảnh: Reuters

Pháp đòi Mỹ giải thích vụ nghe lén 70 triệu cuộc điện thoạiChương trình do thám tiếp tục gây khó cho Mỹ

Đại sứ quán Mỹ tại Paris cũng đã có thông báo phản hồi sau khi nhận thư triệu tập từ Bộ Ngoại giao Pháp.

“Đại sứ (Charles Rivkin) đánh giá cao về tầm quan trọng của việc trao đổi thông tin này và cam kết chuyển tải đầy đủ quan điểm này đến Washington”, Đại sứ Mỹ tại Paris thông báo.

Mặt khác, theo CNN, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande cũng vừa trao đổi về vấn đề nhạy cảm này.

“Tổng thống và tổng thống Hollande đã thảo luận về các tiết lộ gần đây trên báo chí - một số trong các bài báo này đã bóp méo sự thật về hoạt động của chúng tôi… Tổng thống nói rõ rằng Mỹ đã bắt đầu xem xét lại cách thức chúng tôi thu thập tin tức tình báo để chúng tôi có thể cân bằng các mối quan tâm an ninh hợp pháp của công dân chúng tôi và các nước đồng minh với các mối quan tâm riêng”, Nhà Trắng thông báo.

Trong khi đó một thông cáo báo chí từ Văn phòng ông Hollande cho biết tổng thống Pháp rất thất vọng với hành động của Mỹ với đồng minh. Bên cạnh đó hai vị tổng thống này cũng đồng ý mở một cuộc điều tra chung về các cáo buộc của Le Monde.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên