07/11/2022 22:08 GMT+7

Phân phối độc quyền cả trăm nhãn hiệu 'xịn'... công ty ông Hạnh Nguyễn thu chục tỉ mỗi ngày

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Tập đoàn Liên Thái Bình (IPPG) của ông "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đạt doanh thu mảng thời trang 3.692 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm, bình quân 13,5 tỉ mỗi ngày.

Phân phối độc quyền cả trăm nhãn hiệu xịn... công ty ông Hạnh Nguyễn thu chục tỉ mỗi ngày - Ảnh 1.

Hàng không phục hồi, nhiều doanh nghiệp dịch vụ phi hàng không báo lãi lớn - Ảnh: T.G

Đây là kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 được Tập đoàn IPPG công bố, trong đó mức doanh thu từ thời trang đạt gần 3.629 tỉ đồng, tăng xấp xỉ 98% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 45% so với cùng kỳ 2019 - thời điểm trước dịch. 

Hiện tại, mảng thời trang đóng góp khoảng 35% vào doanh thu chung cho tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Theo báo cáo, sau 9 tháng công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao 492 tỉ đồng từ bán hàng hiệu, tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ 2019. 

Lãi sau thuế của IPPG đạt gần 380 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 54 tỉ.

Phân phối độc quyền cả trăm nhãn hiệu xịn... công ty ông Hạnh Nguyễn thu chục tỉ mỗi ngày - Ảnh 2.

Bán hàng hiệu, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn thu tiền tỉ mỗi ngày - Ảnh: IPP

Thông qua hai công ty thành viên ACFC và DAFC, IPPG đang phân phối độc quyền hơn 100 thương hiệu thời trang tại Việt Nam, trong đó có Rolex, Cartier, Dolce Gabbana, Nike... 

Sau giai đoạn dịch bệnh, một doanh nghiệp khác dưới sự điều hành của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng có sự phục hồi mạnh mẽ là Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

Sasco là doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực, trong đó nổi bật dịch vụ phi hàng không gồm nhà hàng ăn uống, bán lẻ, phòng chờ, hàng miễn thuế... Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu hơn 841 tỉ đồng, tăng gấp 3,2 lần cùng kỳ. Nhờ đó, Sasco lãi sau thuế hơn 120 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ lãi khoảng 304 triệu.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, trở lại sau dịch, Sasco đã đầu tư mạnh mẽ vào mảng bán lẻ Sasco Shop và mảng F&B, mở cửa trở lại nhà hàng The Phoenix được trang hoàng về không gian, chất lượng thực đơn... Theo đại diện công ty, quyết định đầu tư lớn để đón đầu xu hướng khách bùng nổ sau dịch, đặc biệt là khách quốc tế. 

Dù nhiều công ty ăn nên làm ra nhưng mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bất ngờ xin thôi lập hãng hàng không chuyên vận tải hàng hóa IPP Air Cargo dù ở gần những bước thủ tục cuối cùng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng xin dừng cấp phép bay là quyết định hợp lý bởi tình hình kinh tế thế giới sắp tới sẽ khó khăn, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không dự kiến sụt giảm. 

Doanh nghiệp Việt đón Doanh nghiệp Việt đón 'sóng' hàng không quốc tế

TTO - Điểm sáng nổi bật nhất trong bức tranh của ngành hàng không là kỳ vọng hàng không quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Hầu hết các quốc gia đã dỡ bỏ hạn chế cho du khách, hỗ trợ cho nhu cầu du lịch quốc tế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận