TP.HCM tăng thêm xe buýt vào bến xe Miền Đông mới để giải quyết khó khăn đi lại của người dân - Ảnh: LƯU DUYÊN
Từ 1-12, TP.HCM có xe chở khách miễn phí đến bến xe Miền Đông mới
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines về việc trung chuyển miễn phí hành khách đến bến xe Miền Đông mới cho tất cả các hãng xe hoạt động tại bến này.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, điều này sẽ góp phần tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách đi và đến bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).
Thời gian dự kiến trung chuyển hành khách miễn phí là từ ngày 1-12-2022 đến ít nhất là ngày 30-6-2023, khi bến xe mới có phương án kết nối hành khách đi và đến các quận, huyện thuận tiện.
Cho rằng đây là phương án để hành khách làm quen dần với bến xe Miền Đông mới, nhiều bạn đọc hoan nghênh và hy vọng sẽ dần đi vào nề nếp.
"Trong cái khó ló cái khôn, tôi nghĩ đây cũng là cách làm hay. Rất hoan nghênh đề xuất này của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines. Hy vọng những phiền hà của hành khách rồi cũng được giải tỏa. Xem như mình vì mọi người đi" - bạn đọc Minh Tâm viết.
Đặt ra hàng loạt câu hỏi, bạn đọc Trần Linh nêu ý kiến: "Mỗi quận phải có ít nhất một trạm trung chuyển? Thời gian trung chuyển? Chu kỳ mấy phút 1 chuyến? Nếu có móc túi, quấy rối... trên xe phản ánh cho ai? Ai chịu trách nhiệm xử lý tệ nạn? Mỗi người được mang hành lý tối đa bao nhiêu kg?".
Theo bạn đọc này, nếu trả lời được hết các câu hỏi trên thì bến xe Miền Đông mới sẽ thu hút được hành khách.
Với suy nghĩ đó, bạn đọc Lê Dân bổ sung: "Sao không thấy nói cách đón ra sao, địa điểm nào, giờ đón... để người dân biết?".
Bạn đọc này hỏi, cũng có bạn đọc khác trả lời. Giải đáp thắc mắc này, bạn đọc Chí Tô viết: "Lúc trước nhiều người than tốn tiền di chuyển ra bến xe Miền Đông mới, nay miễn phí thì nói mất thời gian, rồi bắt phải đón tận nhà".
Cũng theo bạn đọc Chí Tô: "Dời bến xe Miền Đông ra vị trí đó là hợp lý nhất rồi, giao thông công cộng không phải đầu tư 1 lần là xong, mà phải tính hàng chục năm, các bạn đợi mọi thứ thuận tiện nhất mới chịu mà không góp phần vào thì TP.HCM này không bao giờ giải quyết kẹt xe được".
Bổ sung, bạn đọc Thang viết: "Bến xe Miền Đông ở vị trí đó là hợp lý. Gì cũng dồn vào trung tâm thì kẹt xe cũng thế thôi. Ai không biết gần sẽ tiện nhưng phải nghĩ đến lợi ích khác. Đối với các bạn ở trung tâm thì bến xe cũ sẽ gần nhưng xa với người khác...".
Rạch Xuyên Tâm (khu vực phường 15, quận Bình Thạnh) bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn 20 năm qua - Ảnh: LÊ PHAN
Một trong những vấn nạn nổi cộm hiện nay tại TP.HCM là... rác
Rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật, qua hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp, TP.HCM) sắp được hồi sinh sau hơn 20 năm bị "bức tử" do ô nhiễm.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, dự án sẽ tạo kênh hở thoát nước bằng cách xây dựng kè bảo vệ bờ bằng cừ bê tông dự ứng lực, bề rộng lòng rạch 20 - 30m, nạo vét sâu 3,5m.
Bên cạnh đó, TP sẽ xây dựng hệ thống thu gom thoát nước thải có đường kính 1-2m. Đường giao thông ven rạch sẽ có hai làn xe mỗi bên. Dọc rạch là công viên, mảng xanh, hạ tầng kỹ thuật ven rạch với tổng diện tích khoảng 11ha.
"Cầu mong cho những gì báo đăng sẽ trở thành sự thực. Tôi đọc mấy bài báo kiểu này 20 năm đã mòn cả mắt. Năm nào cũng có kế hoạch mà chả thấy thực hiện gì cả" - bạn đọc nick name Pháp hy vọng.
Cho rằng thành phố văn minh không nên để tồn tại những con kênh như vậy, bạn đọc Nam bổ sung: "Đây nên là việc quan trọng nhất trong việc thay đổi bộ mặt thành phố".
Có thể nói, một trong những vấn nạn nổi cộm hiện nay tại TP.HCM là... rác! Về ý này, bạn đọc Dân Sài Gòn viết: "Khắp thành phố không nơi nào là không có... rác, từ vỉa hè, lòng đường đến kênh rạch, sông hồ. Càng kêu gọi văn minh càng xuất hiện rác, ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường và bộ mặt thành phố".
Vì vậy, bạn đọc này kêu gọi: "Rất mong có một chính sách quyết liệt từ các ban ngành và mọi người cùng chung tay giữ gìn, tạo vẻ mỹ quan cho TP".
Giải tỏa, cải tạo kênh rạch thông thoáng rất được người dân ủng hộ. Bước đầu có thể gặp một số khó khăn như di dời nhà xây cất trên kênh rạch, tái định cư,... tuy nhiên theo bạn đọc không phải thấy khó mà nản lòng.
Về ý này, bạn đọc Truong Kiet viết: "Cần mạnh tay giải tỏa chứ không thì những người lấn chiếm xây nhà trên kênh rạch cứ suy nghĩ theo kiểu cứ xây rồi thế nào cũng có bồi thường bù lại. Phải cương quyết vì cái chung chắc chắn sẽ được số đông ủng hộ".
Cầu thủ Asano (18) - người hùng của đội tuyển Nhật Bản khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước ứng viên sáng giá vô địch Đức - Ảnh: FIFA
Bạn đọc nghiêng về châu Á khi dự đoán World Cup
Sau 2 bất ngờ chấn động khi đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia quật ngã hai "ông kẹ" trong làng bóng đá thế giới là Đức và Argentina, nhiều bạn đọc có chiều hướng nghiêng về châu Á và tỏ ra thận trọng hơn khi dự đoán kết quả bóng đá trong phần thăm dò trên Tuổi Trẻ Online.
Cụ thể, như trong trận Uruguay gặp Hàn Quốc diễn ra vào lúc 20h hôm nay 24-11, dù đội bóng Nam Mỹ được nhà cái đánh giá cao hơn khi ra kèo Uruguay chấp 1 trái - 1 trái rưỡi, nhưng bạn đọc dự đoán chỉ có 35% phần thắng nghiêng về đội Uruguay.
Ngược lại, sau hai trận trước chứng kiến châu Á tạo bất ngờ, có đến 40,9% lượt bạn đọc dự đoán Hàn Quốc giành chiến thắng, còn lại 24,% bạn đọc chọn kết quả hòa.
Liệu Hàn Quốc có giành chiến thắng trong trận đấu này để tiếp tục làm nên lịch sử như hai người hàng xóm Nhật Bản và Saudi Arabia? Mời bạn đọc cùng tiếp tục dự đoán trong phần bình chọn dưới đây.
Thăm dò ý kiến
Đại diện châu Á còn lại là Hàn Quốc sẽ gặp Uruguay vào lúc 20h ngày 24-11 tại bảng H World Cup 2022. Theo bạn, Hàn Quốc sẽ có kết quả:
Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận