14/08/2015 10:25 GMT+7

Pakistan tử hình 7 người liên quan vụ thảm sát ​148 học sinh

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Quân đội Pakistan cho biết tòa án nước này vừa kết án tử hình 7 chiến binh thuộc các tổ chức khủng bố có dính líu tới vụ thảm sát hơn 148 học sinh trường quân sự Peshawar vào cuối năm ngoái.

Thi thể những học sinh thiệt mạng trong cuộc thảm sát đẫm máu - Ảnh: Independent.co.uk
Thi thể những học sinh thiệt mạng trong cuộc thảm sát đẫm máu - Ảnh: Independent.co.uk

Nguồn tin địa phương dẫn tuyên bố từ quân đội Pakistan cho biết bản án được đưa ra vào ngày 13-8, nhưng không nói chính xác thời điểm tiến hành.

Trong số 7 chiến binh Hồi giáo bị kết án có đến 5 thành viên thuộc nhóm phiến quân Tawhid-wal-Jihad, 2 người còn lại là thành viên thuộc mạng lưới khủng bố của Taliban và Jaish-e-Mohammad ở Pakistan.

Phiên tòa cũng kết án chung thân một thành viên Taliban khác là Muhammad Farhan.

Những người này bị kết tội dính líu tới cuộc tấn công trường quân sự Peshawar, giết chết 148 học sinh đang theo học tại trường vào ngày 16-12-2014.

Bố mẹ của những học sinh thiệt mạng trong vụ thảm sát cầm di ảnh các nạn nhân bên ngoài khuôn viên trường Peshawa - Ảnh: AFP
Bố mẹ của những học sinh thiệt mạng trong vụ thảm sát cầm di ảnh các nạn nhân bên ngoài khuôn viên trường Peshawar - Ảnh: AFP

Sau cuộc tấn công gây chấn động dư luận Pakistan, lực lượng Taliban tại nước này đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Chúng cho biết cuộc thảm sát nhằm trả đũa loạt tấn công liên tục của quân đội Pakistan nhằm vào chúng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên