22/12/2014 11:12 GMT+7

Pakistan thực hiện nhiều vụ hành quyết sau thảm sát trường học

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc hành quyết sau vụ thảm sát 141 người, hầu hết là trẻ em, tại một trường học do quân đội nước này điều hành.

Trường học tại Peshawar sau cuộc thảm sát của Taliban - Ảnh: Reuters

BBC ngày 21-12 đưa tin cuộc hành quyết mới nhất là vụ treo cổ 4 tù nhân với cáo buộc âm mưu ám sát Tổng thống Pervez Musharraf hồi năm 2003. Một trong bốn tù nhân bị hành quyết mang hai quốc tịch Pakistan và Nga.

Đây là cuộc hành quyết thứ hai của Pakistan sau khi chính quyền dỡ bỏ lệnh cấm án tử hình ban hành năm 2008, mở đường cho những biện pháp đáp trả Taliban sau thảm sát trường học tại Peshawar.

Trong khi các phiến quân Taliban cho biết vụ thảm sát ngày 16-12 nhằm đáp trả lại cuộc tấn công trước đó của quân đội Pakistan vào khu vực phía tây bắc đất nước, gần biên giới với Afghanistan.

Cuộc hành quyết diễn ra tại một nhà tù thuộc thành phố Faisalabad hôm 21-12 dưới sự triển khai an ninh nghiêm ngặt.

BBC cho biết tử tù mang hai quốc tịch tên là Akhlas Akhlaq. Ba tử tù còn lại mang quốc tịch Pakistan là Shulam Sarwar, Zubair Ahmed và Rashid Tipu.

Bộ Ngoại giao Nga thông tin rằng họ đã cố gắng nhưng bất thành trong việc hoãn quyết định hành quyết Akhlas Akhlaq của chính quyền Pakistan.

Liên Hiệp Quốc cũng đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Pakistan không dỡ bỏ lệnh cấm án tử.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên