Tag: Oscar 2012

Oscar 2012 tôn vinh điện ảnh Pháp

TT - Năm 2011, nước Anh thống trị giải Oscar với The king’s speech. Năm nay, trí tưởng tượng, sự tinh tế và lãng mạn Pháp lên ngôi.

Lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar

TTO - Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 đang diễn ra tại Trung tâm Hollywood và Highland (Los Angeles) tối 26-2 (theo giờ Mỹ), tức sáng 27-2 (giờ Việt Nam) dập dìu những nàng tiên cá trên nền thảm đỏ.

Những bộ đầm Oscars hấp dẫn nhất mọi thời đại

TTO - Trong khi chờ đợi những ngôi sao lộng lẫy xuất hiện trên nền thảm đỏ buổi trao giải Oscar 2012 sáng mai (giờ Việt Nam), hãy ngắm lại những bộ đầm hấp dẫn nhất mọi thời đại mà các nữ diễn viên nổi tiếng đã diện trong những kỳ trao giải Oscar trước đây.

Đề cử Oscar 2012: Hugo "qua mặt" The Artist

TTO - Trái với nhiều dự đoán, Hugo của đạo diễn Martin Scorsese bất ngờ “qua mặt” bộ phim câm The Artist (Nghệ sĩ) trở thành phim đạt nhiều đề cử Oscar nhất với 11 đề cử, bao gồm cả giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Khát vọng Thăng Long trượt khỏi Oscar

TTO - Viện Hàn lâm vừa công bố danh sách chín bộ phim tiếp tục tranh đề cử tại hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Oscar 2012. Khát vọng Thăng Long không có tên trong danh sách này.

Poster ấn tượng của giải Oscar 2012

TTO - Viện Hàn lâm điện ảnh và khoa học Mỹ vừa ra mắt tấm poster quảng cáo cho mùa giải Oscar lần 84.

Lộ diện nhiều ứng viên Oscar 2012

TTO - Hơn một tháng nữa, danh sách đề cử giải Oscar lần 84 mới được công bố nhưng cuộc đua giành tượng vàng danh giá này đang nóng lên với nhiều dự đoán, nhất là khi giải “tiền Oscar” uy tín của các nhà phê bình phim New York và của Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NBR) vừa được công bố.

18 phim hoạt hình tranh giải tại Oscar 2012

TTO - Cuộc phiêu lưu của Tintin, Cars 2, Rio… là những cái tên sáng giá trong danh sách 18 phim được gửi tham gia tranh giải tại Oscar 2012 dành cho thể loại phim hoạt hình vừa được Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố hôm 4-11 (giờ địa phương).

Thêm luật lệ mới tại Oscar 2012

TTO - Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ vừa ban hành quy định mới nhằm hạn chế những chiến dịch quảng bá, “vận động tranh giải” quá đà của một số hãng phim lớn của Hollywood.