27/02/2017 13:41 GMT+7

Ông Trump 'trái ý' vợ, nói chuyện chính trị tại tiệc Nhà Trắng 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Dù bà Melania nói rằng bữa tiệc truyền thống dành cho các thống đốc bang của Mỹ tại Nhà Trắng là “không đề cập chuyện chính trị”, thì chính chồng bà lại "phát pháo" chuyện đó.

Tổng thống Donald Trump mời nâng ly tại tiệc tiếp thống đốc ngày 26-2 - Ảnh: AP

Tiệc tối tiếp thống đốc các bang của Mỹ là sự kiện thường niên truyền thống của Nhà Trắng. Năm nay sự kiện có số lượng khách mời tham dự cao nhất từ trước đến nay với 46 người, theo lời Tổng thống Donald Trump.

Đây cũng là lần đầu tiên bà Melania chủ trì một sự kiện của Nhà Trắng trên cương vị Đệ nhất phu nhân.

Xuất hiện tại buổi tiệc, Tổng thống Trump đã ôn lại ngắn gọn thành tựu một tháng trong Nhà Trắng của mình, nhấn mạnh việc biên giới đã được siết “ngày càng chặt hơn”, đồng thời khen ngợi Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly cho sự đóng góp của ông.

Tiếp đó, ông còn nhắc đến cuộc thảo luận sắp tới với các thống đốc về Luật Chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng (Obamacare) do cựu Tổng thống Obama ban hành, đồng thời úp mở về việc sửa đổi, bãi bỏ và thay thế đạo luật "nhiều vấn đề" này, theo đài CNN.

Thêm vào đó, Tổng thống Mỹ cũng hứa hẹn kế hoạch sửa đổi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của mình "rất đặc biệt".

Tổng thống Donald Trump phát biểu trước quan khách tại tiệc tiếp thống đốc ngày 26-2 - Ảnh: Reuters

Việc ông Trump bàn chuyện chính trị với các vị Thống đốc không có gì là khó hiểu, nếu như trước đó bà Melania không nêu rõ đây là sự kiện không bàn về chính trị.

“Tôi rất tự hào được mời tất cả các vị thống đốc đến Nhà Trắng cho sự kiện thường niên quan trọng này. Tối nay, chúng ta sẽ đến với nhau với tinh thần là một dân tộc, bỏ lại sau lưng tất cả những chuyện chính trị và lợi ích đảng phái”, bà Melania phát biểu trong một thông báo của Nhà trắng chiều ngày 26-2.

Buổi tiệc còn lấy chủ đề là “Sự đổi mới mùa xuân” với “hương thơm của hoa nhài và hoa hồng tràn ngập trong không khí khi chúng ta tạ ơn quốc gia vĩ đại này và vinh quang của sự đổi mới”, bà Melania nhấn mạnh.

Bà Melania Trump tại tiệc tiếp thống đốc ngày 26-2 - Ảnh: AP

Thậm chí, theo báo The Washington Post, chỉ vài giờ sau tuyên bố của bà Melania, Tổng thống Mỹ lại đăng lên trang Twitter của mình dòng trạng thái “Một bữa tối trọng đại với các vị thống đốc. Sẽ có rất nhiều thứ để bàn luận, bao gồm cả sức khỏe”.

Ngoài ra, ông Trump còn bị một số ý kiến phản ứng khi ông chào mừng các vị thống đốc cùng “vợ và các con họ” đến Nhà Trắng, vì ngoài nam thống đốc, nước Mỹ còn có cả nữ thống đốc.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên