06/02/2017 14:13 GMT+7

​Bà Melania không mặn mà làm Đệ nhất phu nhân?

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một số ý kiến cho rằng bà Melania Trump không mấy mặn mà với việc làm Đệ nhất phu nhân, thậm chí việc bà chưa chuyển vào Nhà Trắng sống còn bị chỉ trích là lãng phí tiền thuế của dân.

Bà Melania Trump và chồng tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland ngày 19-1-2017- Ảnh: AFP

Báo chí Mỹ đưa tin dù đã hai tuần sau khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, bà Melania vẫn chưa hề chỉ định nhân viên nào dưới cương vị Đệ nhất phu nhân, ngoài vụ bổ nhiệm hôm 1-2 cho bà Lindsay Reynolds làm chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân kiêm trợ lý.

Theo tờ Slate, bà Melania cho biết mình đang tập hợp một đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, việc này đòi hỏi phải có thời gian.

Một số vị trí còn trống mà Đệ nhất phu nhân cần phải bổ nhiệm là thư ký xã hội, thư ký báo chí, chuyên viên thiết kế hoa, bếp trưởng Nhà Trắng, và một vị trí khá quan trọng là người phụ trách Văn phòng khách tham quan của Nhà Trắng.

Đài CNN cho biết theo thông lệ trước kia, hai đảng tranh cử sẽ bổ nhiệm sẵn người phụ trách trung tâm tham quan của Nhà Trắng và nhanh chóng mở cửa cho du khách ngay sau khi Tổng thống nhậm chức.

Tuy nhiên, hiện tại, các tour tham quan Nhà Trắng vẫn chưa đi vào hoạt động trở lại.

Trong một phát biểu gần đây, chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân Lindsay Reynolds tuyên bố sẽ đảm bảo Văn phòng khách tham quan của Nhà Trắng được bổ nhiệm đầy đủ nhân viên và sẵn sàng đón nhận khách trong vài tuần tới.

Bà Melania Trump và chồng trong chương trình Today của đài NBC tháng 4-2016 - Ảnh: AFP

Ngoài ra, việc bà Melania chưa chịu chuyển vào Nhà Trắng ở thủ đô Washington cũng là một đề tài gây tranh cãi.

Trong khi phía bà Melania tuyên bố rằng bà chỉ tạm thời sống ở New York cho đến khi cậu con trai út Barron hoàn tất năm học này và sau đó sẽ chuyển đến Washington, một số tin đồn lại rộ lên thông tin là bà sẽ tiếp tục sống ở New York vô thời hạn.

Bà Melania Trump và Barron tại một sự kiện của ông Trump ở New York tháng 11-2016 - Ảnh: AFP

Theo phân tích của tờ Slate, quyết định này của bà Melania sẽ làm tiêu hao một khoản lớn từ tiền thuế của dân.   

Một thông tin công bố hồi tháng 11 năm ngoái cho biết thành phố New York phải chi khoản 1 triệu USD mỗi ngày cho công tác cắt cử cảnh sát đảm bảo an ninh cho gia đình Trump và tòa tháp Trump.

Hiện tại dù ông Trump đã chuyển vào Nhà Trắng, công tác an ninh ở nơi vợ và con ông ở vẫn phải được duy trì.

Theo Slate, người nộp thuế ở New York không có nghĩa vụ phải chi trả khoản tiền này do quyết định mang tính cá nhân của gia đình ông Trump.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên